บลจ.ยูโอบี ออกทริกเกอร์ฟันด์ 2 กองใหม่รับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยทิศทางเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ย้ำมั่นใจแนวโน้มตลาดหุ้นไทยทิศทางบวกในระยะกลางถึงยาว สร้างโอกาสการลงทุนในช่วงตลาดหุ้นไทยขาขึ้น นำเสนอ กองทุนเปิด ไทย ทริกเกอร์ 3% พลัส 3% (3) (T3P3(3)) จัดจำหน่ายผ่านธนาคารทหารไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง ส่วนกองทุนเปิด ยูโอบี ทริกเกอร์ 18 (UOBT18) จัดจำหน่ายผ่านธนาคารยูโอบี และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนที่ บลจ.แต่งตั้ง เสนอขายครั้งแรกและครั้งเดียว 5-6 สิงหาคมนี้

กองทุนดังกล่าวมีเป้าหมายเลิกโครงการครั้งที่1 เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเท่ากับหรือมากกว่า 10.30 บาท/หน่วย และครั้งที่ 2 ที่ 10.60 บาท/หน่วย

นางสาวณัชชา สุนทรธาราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทตอกย้ำมุมมองที่ดีต่อการลงทุนตลาดหุ้นไทยด้วยปัจจัยการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น จากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประกาศรายชื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าจะสามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้ในเวลาถัดมา รวมถึงนโยบายในการคงแผนการลงทุน ซึ่งจะส่งผลทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในระยะกลางถึงยาวยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี

บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ยังคงมั่นใจมุมมองบวกที่มีต่อตลาดหุ้นไทยในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้าจากความคืบหน้าด้านการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น ล่าสุดคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ประกาศรายชื่อสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติจำนวน 200 คน พร้อมเปิดประชุมสภาในวันที่ 8 สิงหาคมและคาดว่าจะสามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีในช่วงกลางเดือนสิงหาคมและคณะรัฐมนตรีในเดือนกันยายน

อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้ คสช.ได้อนุมัติในหลักการของแผนการลงทุนโครงการรถไฟรางคู่ 8 เส้นทาง 8.6 แสนล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจไทยมีโอกาสขยายตัวได้ดีในระยะสั้นถึงกลาง นอกจากนั้นบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ยังคาดการณ์กำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (Earning per share) ในตลาดหุ้นไทยในปี 58 ว่าเพิ่มจะขึ้นในอัตราร้อยละ 15-20% ปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อตลาดหุ้นไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ