รัฐพิธีเปิดประชุม สนช./พาณิชย์เปิดประมูลข้าวครั้งแรกหลังมีคสช./หอการค้าฯแถลงดัชนีเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พุทธศักราช 2557 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ในเวลา 15.00 น. หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิก สนช.ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557

ขณะเดียวกัน วันนี้นายสม จาตุศรีพิทักษ์ อีดตรมว.พาณิชย์ สมาชิก สนช. ลำดับที่ 148 ที่ติดภาระกิจต่างประเทศ จะเดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาด้วย

ทั้งนี้ก่อนเข้าร่วมรัฐพิธี สมาชิก สนช. จะมีการถ่ายภาพร่วมกันบริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7

สำหรับปฏิทินต่อไป จะมีการประชุม สนช. นัดแรก ซึ่งมีวาระสำคัญคือเลือกประธานและรองประธาน สนช. จากนั้นจะเป็นกระบวนการสรรหานายกรัฐมนตรี และจากนั้นก็จะเห็นคณะรัฐมนตรีประมาณต้นเดือนก.ย. และคณะรัฐมนตรีใหม่จะเข้าบริหารประเทศวันที่ 1 ต.ค.

จากนี้ไปต้องติดตามรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่จะออกมา ซึ่งหลายฝ่ายรอดูในส่วนของรัฐมนตรีที่จะเข้ามารับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับมาไดหรอืไม่

  • สำหรับภาระกิจ สนช.จะมีการเปิดประชุมนัดแรก 15 ส.ค. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. รวม 10 ฉบับ จาก 43 ฉบับที่ค้างอยู่ โดยฉบับแรกที่จะเสนอเข้าที่ประชุม สนช.ทันที คือ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.)
  • ช่วงบ่ายวันนี้ คสช. จะเชิญตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงสาธารณสุข มาชี้แจงในกรณีที่ต่างชาติหลอกให้คนไทยอุ้มบุญให้ รวมถึงข้อมูลด้านกฎหมายเรื่องการอุ้มบุญ
  • นายกฤช เอื้อวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดเตรียมข้อมูลศูนย์อาเซียน ที่ห้องรับรองสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ชั้น 9 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการฯ
  • นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ที่ห้องประชุม 502 ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการฯ
  • ความคืบหน้าการรับสมัครผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน(คตง.) และผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินวันสุดท้าย หลังจากก่อนหน้านี้มีผู้มาสมัครเพื่อรับการสรรหาเป็น คตง.แล้ว 5 ราย ได้แก่ นายภิรมย์ สิมะเสถียร กรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม, นายภาส ภาสสัทธา อดีตรองเลขานุการกรรมการ ป.ป.ช., พล.อ.สุริยัณห์ ป้อมเปิ้น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย, น.ส.สุนันท์ จำรูญพานิชย์กุล ข้าราชการบำนาญ และนายวชิร สงบพันธ์ อดีตรองเลขาธิการ ป.ป.ช. ขณะที่มีผู้สมัครเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นผู้ว่าการ คตง.มี 2 ราย ได้แก่ นายศิริพงษ์ วีระแสงพงษ์ รองผู้ว่าการ คตง. และ น.ส.ประพีร์ อังกินันทน์ รองผู้ว่าการ คตง.รักษาการแทนผู้ว่าการ คตง.
  • ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ตกเป็นจำเลยในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กรณีรับรองเอกสารในฐานะกรรมการบริษัทอันเป็นเท็จ เพื่อให้บริษัทฯ ที่ตัวเองถือหุ้นอยู่สามารถกู้เงินจากธนาคารกรุงไทยจำนวน 1,078 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก 17 กระทง กระทงละ 5 ปี รวมจำคุก 85 ปี แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง แต่ตามกฎหมายกำหนดบทลงโทษสูงสุดไว้ไม่เกิน 20 ปี
  • ความคืบหน้าการอพยพคนไทยออกจากประเทศลิเบีย วันนี้คนไทยที่อพยพออกจากประเทศลิเบียผ่านด่านชายแดนประเทศตูนิเซีย 48 คน จะเดินทางถึงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนที่เหลือขึ้นเครื่องจากประเทศตูนิเซียวันนี้
  • คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ซึ่งเป็นทีวีการเมือง 12 ช่อง มาร่วมหารือหลังถูกคำสั่งห้ามเผยแพร่ออกอากาศ ซึ่งคงต้องตามดูว่าจะมีการอนุญาตให้กลับมาเผยแพร่ออกอากาศหรือไม่ และมีเงื่อนไขอย่างไร
  • คณะทำงานดำเนินการระบายข้าว เปิดประมูลข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลเป็นการทั่วไปจำนวน 167,000 ตัน ซึ่งเป็นการระบายข้าวครั้งแรกนับตั้งแต่ คสช.เข้าบริหารประเทศ โดยเปิดให้ยื่นซองเสนอราคาตั้งแต่ 08.30-11.00 น.หลังจากนั้นจะเปิดซองในเวลา 13.00 น.ซึ่งหลังรู้ผลประมูลจะรายงานให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์รับทราบ ก่อนเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) พิจารณาอนุมัติต่อไป
  • นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SMEs ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว "กลยุทธ์ธุรกิจ SMEs ของธนาคารฯ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 8 สำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ถนนพระรามที่ 3
  • นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ, นายทรรศนะ บุญขวัญ ประธานคณะทำงานศูนย์วิจัย และนายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ ร่วมกันแถลงผลการวิจัยฯ ประจำเดือนสิงหาคม 2557ณ ห้อง 1109 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งต้องจับตาดูแนวโน้มการลงทุนในตลาดทองคำว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร
  • หอการค้าไทย ร่วมกับศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกันแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน ก.ค.57 ณ Activity Hall หอการค้าไทย ซึ่งต้องตามดูว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจะยังคงมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหรือไม่
  • บมจ. ริชี่เพลซ 2002 (RICHY) เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน ตลาดฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เป็นวันแรก ด้วยราคา IPO หุ้นละ 3.30 บาท
  • นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานเสวนาในหัวข้อ เคล็ด(ไม่)ลับ...สู่ความสำเร็จ ปี 4 เรื่อง "พลิกโอกาส...สร้างเศรษฐี" เพื่อเป็นเวทีแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายงานอาหารสำเร็จรูปและสายงานวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกลาง บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) แถลงข่าว "บุชเชอร์เปิดสูตรลับ ต้นตำรับความอร่อยระดับพรีเมียม" ณ ห้องสุรศักดิ์บอลรูม ชั้น 11 โรงแรมอีสตินแกรนด์ สาทร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนาเรื่อง "โอกาสการลงทุนในวัฏจักรเศรษฐกิจขาขึ้น" ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.การบินไทย(THAI) จัดงานเลี้ยงแนะนำเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ดรีมไลเนอร์ลำแรกที่นำเข้ามาประจำในฝูงบิน ณ โรงซ่อมอากาศยาน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ