CTH จับมือ DTAC ขยายฐานลูกค้าให้ดูทีวีผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2014 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีทีเอช(CTH)กล่าวว่า บริษัทจับมือกับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)หรือ ดีแทคเพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และการรับชมรายการของ CTH ได้ทุกเวลาผ่านบนสมาร์โฟนและแท็บเล็ต ซึ่งเป็นการสร้างการดูทีวีแบบครบวงจร ภายใต้คอนเซปต์"ครบทุกความบันเทิงในมือคุณ"ตอบโจทย์ความเป็น Multimedia & Entertainment บริษัทคาดว่าจากการร่วมมือกันครั้งนี้จะมีลูกค้าของดีแทคทั้งรายเก่าและรายใหม่ เข้ามาสมัครบริการผ่านดีแทคจำนวน 1 ล้านราย จากฐานลูกค้าทั้งหมด 28 ล้านราย โดยเริ่มต้น CTH จะนำรายการชั้นนำจำนวน 12 ช่องมานำเสนอบนสมาร์โพนและแท็บเล็ต เน้นไปที่ภาพยนตร์ที่มากกว่า 400 เรื่อง หลังจากบริษัทวางงบลงทุน 7,000 ล้านบาทใช้ในเรื่องของคอนเทนต์และการออกโปรดักส์ต่างๆ
"เราเลือกดีแทคเป็นพันธมิตร ก็เพราะดีแทคเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพ มีคอนเทนต์ที่หลากหลาย เราก็คาดว่าลูกค้าที่อยู่กับดีแทคจะเข้ามาเป็นลูกค้าของเราด้วย ตั้งเป้าหมายไว้ 1 ล้านราย ขณะที่เราก็มีลูกค้าในบริษัทลูกอย่าง GMM B ราว 1-1.5 ล้านราย และลูกค้าของ CTH เองประมาณ 4 ล้านราย รวมถึงยังมีเคเบิ้ลทีวีที่มีลูกค้าอยู่ 2.5 แสนราย ประกอบกับเรายังมีการร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆเข้ามาอีก เช่นในวันนี้จะมีการจับมือร่วมกับทาง RS ซึ่งก็มองว่าน่าจะมีลูกค้าเข้ามาสมัครบริการดูทีวีผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเลตในปีนี้ทั้งสิ้นราว 10 ล้านรายได้"นายเชิดศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้จะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้จากปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิราว 3,000-4,000 ล้านบาท ขณะที่สัดส่วนรายได้ที่จะต้องแบ่งให้กับดีแทคคิดเป็น 50:50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ