SORKON เร่งส่งสินค้าใหม่วางตลาด-จับมือปตท.ผุดร้านขาหมูยูนนานในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยถึงแผนงานครึ่งปีหลังว่า บริษัทเร่งทำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวและร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ร้านข้าวขาหมูยูนนาน เพื่อผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้น โดยมีแผนออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์"เดอะสตาร์"ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบคลุกหมูหยอง เพื่อรองรับพฤติกรรมการบริโภค ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาส 3/57 ปีนี้

ขณะที่แบรนด์"มูชิ"ที่เป็นผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อหมูและเนื้อไก่จะเร่งทำตลาดด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการบริโภคให้แก่ลูกค้า หลังจากที่ผ่านมาได้เร่งกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านสะดวกซื้อและร้านโชว์ห่วยทั่วประเทศแล้ว

ส่วนร้านอาหารบริการด่วนที่ใช้แบรนด์ข้าวขาหมูยูนนานนั้น บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกเท่าตัว จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 สาขา โดยเป็นครั้งแรกที่มีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อขยายสาขาไปเวียงจันทน์ ประเทศลาว จำนวน 2 สาขาอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจากแผนงานดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายในปีนี้เติบโต 15% ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,078.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 951.9 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 54.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.0% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนขณะที่ไตรมาส 2/57 มีรายได้ 552.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.1% เทียบงวดเดียวกันปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 493.0 ล้านบาท กำไรสุทธิ 23.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 19.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกและไตรมาส 2 ที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งนั้น มาจากปัจจัยความสำเร็จด้านยอดขายจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองและอาหารแปรรูปจากเนื้อปลาที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบเนื้อหมูในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวสูงขึ้นถึง 20% ส่งผลดีต่อตัวเลขการทำกำไรสุทธิของบริษัทฯ เติบโตขึ้นได้มาก

"ผลการดำเนินในครึ่งปีแรกที่เติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะในแง่กำไรสุทธินั้น เป็นผลมาจากที่เรามีฟาร์มหมูของเราเอง เพื่อใช้ป้อนวัตถุดิบรองรับการผลิตและใช้เป็นเครื่องมือบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตในภาวะที่ต้นทุนราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เราสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถแข่งขันทำตลาดเพื่อสร้างผลกำไรและยอดขายให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง"นายเจริญ กล่าว

แท็ก (SORKON)   ปตท.   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ