SIRI เผย Q3/57 เตรียมโอนอีก 7 โครงการ,หลังครึ่งปีแรกโชว์กำไรโต 2 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ไตรมาส 3/57 บริษัทได้เตรียมโอนส่งมอบที่อยู่อาศัยเพื่อตอบรับความต้องการที่อยู่อาศัยจริงที่พร้อมเข้าอยู่อาศัยอีกประมาณ 7 โครงการในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้แก่ โครงการ เดอะ เบส พระราม 9 – รามคำแหงและเดอะ เบส อัพทาวน์ – ภูเก็ต คอนโดมิเนียมภายใต้คอนเซ็ปต์ dcondo campus concept 3 โครงการ ได้แก่ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท ราชพฤกษ์ – จรัญฯ 13, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางนา และดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู – ภูเก็ต และคอนโดมิเนียมตากอากาศริมหาดชะอำ-หัวหิน อีก 2 โครงการ ได้แก่ บ้านแสนงาม หัวหิน และบ้านทิวลม ชะอำ โดยจะเริ่มโอนโครงการดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู-ภูเก็ต และบ้านทิวลม ชะอำ – หัวหิน ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้

สำหรับผลประกอบการของกลุ่มบริษัทแสนสิริในช่วงครึ่งปี 57 (ม.ค.-มิ.ย.57) บริษัทมีกำไรสุทธิถึง 1,367 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 2 เท่า หรือคิดเป็น 214% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีกำไรสุทธิ 434 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทสามารถทำรายได้ถึง 11,646 ล้านบาท จากยอดขายรวมในช่วงครึ่งปีแรก 4,281 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/57 บริษัทมีรายได้รวม 5,863 ล้านบาทเติบโตขึ้น 41.2% จากช่วงไตรมาสแรก และมีกำไรกว่า 537 ล้านบาท

นายเศรษฐา กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิ 1,929 ล้านบาท ในขณะที่ช่วงครึ่งแรกของปีนี้สามารถทำกำไรสุทธิไปได้แล้วถึง 1,367 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้อีกจำนวนมาก จากโครงการคอนโดมิเนียมที่มีการเตรียมส่งมอบถึงอีก 14 โครงการ นอกจากนี้ การเดินหน้าตามแผนธุรกิจ “Engineer for Growth" ยังทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตกว่าในปีที่แล้ว โดยจะเห็นได้ว่าแผนธุรกิจบางอย่างที่ได้เริ่มต้นไปแล้วและสามารถส่งผลได้ในระยะสั้น ส่งผลให้กำไรในไตรมาสที่ 2 เพิ่มสูงขึ้น

"แน่นอนว่าแผนธุรกิจบางประการที่จะส่งผลในระยะกลางและยาว อาทิ การปรับเปลี่ยนการทำงานแบบ value chain ที่ให้ฝ่ายออกแบบ ฝ่ายจัดซื้อ และฝ่ายก่อสร้าง ทำงานร่วมกันแบบองค์รวม เพื่อให้งานก่อสร้างมีคุณภาพและประสิทธิภาพของต้นทุนที่ดีขึ้น ลดความเสียหาย จากการก่อสร้าง จะค่อยๆส่งผลให้กำไรของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอย่างดีขึ้นอีก"นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ