AS เปิดตัว 7 เกมใหม่ครึ่งปีหลังทั้งภูมิภาค,ขยายธูรกิจสู่บันเทิงออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า แผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดให้บริการเกมบนมือถือเพิ่มอีกจำนวน 7 เกมครอบคลุมทั้งภูมิภาค สำหรับเกมออนไลน์นั้น บริษัทฯ เตรียมให้บริการเกมแนว eSport 2 เกมใหญ่ อย่าง Heroes of The Storm จาก Blizzard และ Strife จาก S2 Games ซึ่งเป็นผู้พัฒนา HON

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจพร้อมเปิดตัวบริการใหม่ในรูปแบบของ Online Entertainment Services ในปี 57 ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจของเอเชียซอฟท์จากผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ไปสู่ธุรกิจความบันเทิงออนไลน์แบบครบวงจร ซึ่งจากแผนธุรกิจใหม่ที่วางไว้นี้คาดว่าจะสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มบริษัทอย่างแน่นอน

ผลการดำเนินการในไตรมาส 2/57 ว่าบริษัทมีรายได้รวม 320ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 429 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 25 ในขณะที่กำไรสุทธิรวมขาดทุน 95 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 37 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากทั้งในและต่างประเทศไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 454 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 377 ล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากการตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกม ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาเรื่องลิขลิทธิ์เกมต่างๆ ทั้งที่เปิดให้บริการอยู่ และยังไม่เปิดให้บริการทั้งหมดของบริษัทฯ และได้มีมติตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกม สำหรับเกมที่ไม่ได้อยู่ในกระแสความนิยมของผู้เล่นและเทรนของตลาดเกมทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนรวม 103 ล้านบาท ประกอบด้วยต้นทุนการพัฒนาเกมของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย 79 ล้านบาทเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ