SST คาดพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ Q3/57 ธุรกิจใหม่ดันรายได้ทั้งปีทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 15, 2014 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ ตันติดิลกกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรัพย์ศรีไทย(SST)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมามีกำไรได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป หลังจากช่วงเดียวกันของปีก่อนบริษัทมีผลขาดทุนราว 107 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะบันทึกรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ(SSTSS) มูลค่า 820 ล้านบาท รวมถึงการขายธุรกิจน้ำมันพืชทิพที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่ารายได้ทั้งปี 57 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.2 พันล้านบาท เป็นผลจากการที่บริษัทหันมาทำธุรกิจร้านอาหาร และล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการใหม่ คือบริษัท เกรฮาวด์ จำกัด และบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ที่จะเริ่มบันทึกรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป ประกอบกับ สถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มนิ่งทำให้ยอดขายของสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

"ปีนี้รายได้ของเราคงทำสถิติสูงสุดใหม่ เพราะเราซื้อกิจการใหม่เข้ามา รวมถึงการเมืองที่นิ่งขึ้นทำให้กำลังซื้อเริ่มกลับมา นอกจากนี้นโยบายรถยนต์ที่หมดไป ทำให้การใช้จ่ายในเรื่องของการบริโภคอาหารที่ดีขึ้น ในขณะที่ไตรมาส 3 เองเราก็จะสามารถกลับมากำไรได้เพราะ มีการบันทึกรายได้จากการขายกองทุน และการขายธุรกิจน้ำมันพืชที่เราไม่มีความถนัดในการบริหารออกไปด้วย"นายสัมฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ