AOT แจงไม่มีวาระต่อสัญญาบริษัท รปภ.-เตรียมเปิดประมูลระบบ APPS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) (ทอท.) ชี้แจงว่า ตามที่มีสื่อมวลชนเสนอข่าวว่าในการประชุมคณะกรรมการบริษัทปลายสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาการต่อสัญญาให้กับบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ดำเนินการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาในเดือน ก.ย.นี้ โดยอ้างว่าเป็นโครงการเร่งด่วน ดังนั้น ทำให้มีการวิจารณ์กันว่าเป็นการดำเนินการที่สวนทางกับนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ต้องการให้รัฐวิสาหกิจดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างอย่างโปร่งใส รวมทั้งจะมีการพิจารณาเตรียมเดินหน้าโครงการประมูลติดตั้งระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า(APPS) โดยไม่มีการปรับปรุงเงื่อนไขในการประมูลแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.)ได้สั่งให้ ทอท.ระงับการดำเนินโครงการฯ นั้น

ทอท.ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน ทอท.ยังไม่มีการเสนอเรื่องการต่ออายุสัญญาจ้างรักษาความปลอดภัย ณ ทสภ.หรือโครงการประมูลติดตั้งระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ให้คณะกรรมการ ทอท.พิจารณาในการประชุมครั้งต่อไปแต่อย่างใด และขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมว่าบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ดำเนินการ ณ ทสภ.ในปัจจุบันยังคงเหลือระยะเวลาในสัญญาอีก 2 ปี โดยจะสิ้นสุดสัญญาในเดือน ก.ย.59

นอกจากนั้น กรณีโครงการ APPS ทอท.ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับโครงการฯ ส่งให้ คตร.แล้ว ขณะนี้ ทอท.อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาของ คตร.เพื่อดำเนินการต่อไป

อนึ่ง คณะกรรมการ ทอท.ได้ให้นโยบายเกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้างของ ทอท.ขอให้ดำเนินการตามนโยบายของ คสช.อย่างเคร่งครัด โดยมีกระบวนการดำเนินการที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยประการใด ทอท.พร้อมที่จะชี้แจงและให้ข้อมูลต่อสาธารณชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ