ตลท.จัดงาน Thailand Focus ปลายส.ค.เชิญ คสช.ร่วมชี้แจงฟื้นเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า งาน Thailand Focus 2014: Reforming for Thailand Sustainable Growth มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ส.ค.57 โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ ตลท. ทำหน้าที่เชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก พร้อมขยายฐานผู้ลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

งาน Thailand Focus จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ภายใต้ชื่องาน “Reforming for Thailand Sustainable Growth"เพื่อนำเสนอความน่าสนใจของตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ตั้งแต่ไตรมาส 2 ภาพรวมทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทยมีความชัดเจนขึ้น ซึ่งช่วยเรียกความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนต่างชาติให้กลับมาลงทุนในประเทศไทย ประกอบกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ บจ.ไทยและโรดแมพกระตุ้นเศรษฐกิจมีการประกาศออกมาจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ บจ. ในครึ่งปีหลังซึ่งThailand Focus ในปีนี้มี บจ. ร่วมนำเสนอข้อมูลถึง 118 บริษัท จากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมถึง 10 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ 15 ส.ค. 2557)

“ในไตรมาส 2 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นว่า ผู้ลงทุนยังสนใจและมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจและการลงทุนในไทย ซึ่งที่ผ่านมา ตลท. มุ่งขยายการลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วยการเดินทางไปโรดโชว์ให้ข้อมูลและชี้แจงให้ผู้ลงทุนเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ในขณะเดียวกันได้นำผู้ลงทุนเข้าพบบริษัทจดทะเบียนในไทยด้วย" นางเกศรากล่าว

Thailand Focus 2014 ได้เชิญผู้แทนจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้ข้อมูลทิศทางและนโยบายด้านเศรษฐกิจของประเทศแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกโดยตรง รวมทั้งเรื่องศักยภาพการเติบโตและการปฎิรูปประเทศเพื่อความยั่งยืน พร้อมทั้งเรียนเชิญนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ปาฐกถาตอกย้ำนโยบายทางการเงินที่สนับสนุนการเติบโตของประเทศ

ด้านนายกฤติยา วีรบุรุษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงิน เกียรตินาคินภัทร กล่าวว่าปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ภัทรได้รับความไว้วางใจให้ร่วมจัดงานอันทรงเกียรตินี้ โดยครั้งนี้ ผู้ลงทุนให้ความสนใจอย่างยิ่งในโอกาสที่จะได้รับทราบข้อมูลโดยตรงจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้ผู้ลงทุนเข้าใจทิศทางของประเทศชัดเจนขึ้น ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต่างประเทศยังคงจัดให้ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่น่าลงทุน ด้วยศักยภาพ บจ. ที่แข็งแกร่ง อัตราการเติบโตและผลประกอบการที่ดี ประกอบกับแผนการปฏิรูปโครงสร้างสังคม เศรษฐกิจและการเมืองซึ่งส่งสัญญาณทางบวกต่อการฟื้นตัวและการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากการขยายตัวภายในประเทศแล้ว บจ. ไทย ยังได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Subregion: GMS) ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงเพิ่มขึ้นอีกด้วย

นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ กล่าวว่า แม้เศรษฐกิจของประเทศไทยจะต้องเผชิญกับความท้าทายจากปัจจัยความไม่แน่นอน แต่บริษัทยังมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในไทย รวมทั้งผู้ลงทุนยังมีความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้น โดยตลาดทุนไทยยังเป็นแหล่งลงทุนที่ได้รับความสนใจ สะท้อนจากดัชนีที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและเงินบาทที่แข็งค่าซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่เงินทุนเริ่มไหลกลับเข้ามายังประเทศ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ