บลจ.ธนชาตออกบอนด์ 6 เดือน ผลตอบแทน2.60% รับคาดการณ์เศรษฐกิจโลกสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2014 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บลจ.อยู่ระหว่างการเสนอขายกองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M74 (TFI6M74) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.60% เริ่มเสนอขาย 20 - 26 สิงหาคม 2557 โดยกองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝากธนาคารในจีนและอินโดนิเซีย สัดส่วน 44.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ ธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) / บมจ.บัตรกรุงไทย สัดส่วน 20.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / บจ. ไอซีบีซีลีสซิ่ง (ไทย) สัดส่วน 20.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ ธ.ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) / ธ.ธนชาต จำกัด (มหาชน) 16.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1078%

ทั้งนี้ คาดว่าเศรษฐกิจโลกจะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ส่งสัญญาณชัดว่ากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าจะเป็นแรงสำคัญที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจโลกให้ดีในปีหน้า ส่วนประเทศในกลุ่มยูโรโซนแม้จะยังเปราะบางและถูกกดดันจากความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ แต่จะเห็นว่าเงินยูโรอ่อนค่าลงมามาก ซึ่งคาดว่าจะช่วยในเรื่องการส่งออก อีกทั้งยังมีนโยบายการเงินที่ช่วยรองรับหากเกิดสัญญาณไม่ดีอีกด้วย

นอกจากนั้น พบว่าตลาดเอเชีย โดยเฉพาะ จีน อินเดีย อินโดนิเซีย และเกาหลีใต้ ก็กลับมาสดใส ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับนักลงทุนในตลาดหุ้นอย่างมาก ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้และต้องการลงทุนระยะยาว ควรทยอยเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยและต่างประเทศ แต่สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย ควรลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ที่ไม่ผันผวนตามราคาตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ