THCOM เสนอขายหุ้นกู้ 5 พันลบ.อายุ 5 และ 7 ปีให้สถาบัน-นักลงทุนทั่วไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2014 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้เพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับโครงการดาวเทียมไทยคม 7 ที่มีแผนส่งขึ้นสู่วงโคจรช่วง ส.ค.นี้ รวมถึงการลงทุนโครงการในอนาคต สถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) และธนาคารธนชาต

ทั้งนี้ ในปี 57 บริษัทมีกำหนดจัดส่งดาวเทียมไทยคม 7 ขึ้นสู่วงโคจรเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการดาวเทียมไทยคม 8 ซึ่งมีแผนจะนำขึ้นให้บริการในตำแหน่ง "Hot Bird" 78.5 องศาตะวันออกในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 เพื่อเพิ่มปริมาณช่องสัญญาณ รวมทั้งขยายพื้นที่ครอบคลุมการให้บริการของไทยคมในเอเชียและแอฟริกาเพิ่มเติมด้วย

หุ้นกู้ของ บมจ.ไทยคมที่จัดจำหน่ายในครั้งนี้ จะเป็นการออกหุ้นกู้แบบไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 5 ปี และ 7 ปี วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท สำหรับนักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ “A-" แนวโน้ม "Stable" เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 57 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ