ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง FSMART เล็งขาย IPO กลางก.ย., เทรด 1 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 20, 2014 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)นับหนึ่งแบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์ของบริษัทแล้ว ซึ่งคาดว่า FSMARTจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงกลางเดือน ก.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI)ในวันที่ 1 ต.ค.57
"เราคงจะต้องเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ FORTH ทำการจองซื้อหุ้น FSMART ก่อน(Pre-emptive Right) ในสัดส่วน 10 หุ้น FORTH ต่อ 1 หุ้น FSMART คาดว่ากลางสัปดาห์หน้าจะมีการหารือกัน เพื่อกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนฯของ FORTH กันอีกที หลังจากนั้นก็จะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น FSMART ได้"แหล่งข่าว กล่าว

FSMART เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น แบ่งขายให้กับผู้ถือหุ้นสามัญของ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH) จำนวนไม่เกิน 96 ล้านหุ้น และขายให้แก่ประชาชนทั่วไป 104 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ FSMART เป็นบริษัทในเครือของ FORTH โดยดำเนินธุรกิจให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือประเภทเติมเงินล่วงหน้า (Pre-paid) และบริการชำระเงินออนไลน์ผ่านเครื่องรับชำระเงินอัตโนมัติภายใต้เครื่องหมายการค้า"บุญเติม"โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็น แกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

ณ วันที่ 9 เม.ย.57 FORTH ถือหุ้น FSMART จำนวน 365,999,400 หุ้นหรือคิดเป็น 61% หลังเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้แล้วจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 45.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ