ADVANC จับมือ CIMBT ให้บริการธนาคารบนมือถือ เตรียมเปิดตัว Q4/57 นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส และ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างธนาคารและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์บริการธนาคารรูปแบบใหม่บนมือถือสำหรับคนยุคใหม่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “Beat Banking" โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ปีนี้

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADVANC กล่าวว่า เอไอเอสมุ่งมั่นพัฒนาบริการต่างๆ บนเครือข่ายคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 42.9 ล้านราย ให้สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมาโดยตลอด และเนื่องจากปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมและขยายตัวอย่างรวดเร็วมากขึ้น เอไอเอสจึงมีนโยบายในการพัฒนาบริการดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าในยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Ecosystem ระบบนิเวศน์แห่งการสื่อสาร โดยการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อยกระดับการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเอไอเอสเชื่อมั่นว่าบริการธนาคารรูปแบบใหม่บนมือถือ ภายใต้ชื่อ “Beat Banking" ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ จะสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเอไอเอสได้เป็นอย่างดีแน่นอน

ด้านนายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CIMBT กล่าวว่า ตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว “Beat Banking" มีเป้าหมายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่โทรศัพท์มือถือเข้ามามีอิทธิพลกับผู้บริโภคในหลากหลายมิติ ซึ่งบริการรูปแบบใหม่นี้ จะพลิกโฉมวงการธนาคารและวงการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยความตั้งใจของเราคือการผนวกเรื่องการใช้ธุรกรรมทางการเงินในชีวิตประจำวันเต็มรูปแบบเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียวกับโทรศัพท์มือถือ

โดยเป็นการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยการผสมผสานความชำนาญของของเอไอเอสที่เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายย่อยกับความเชี่ยวชาญในด้านบริการธนาคารเพื่อผู้บริโภคในระดับภูมิภาคของกลุ่มซีไอเอ็มบี โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรก ได้แก่ เงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้ฝาก ถอน โอนได้คล่องตัว ทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ