"อมตะ วีเอ็น"ผุดเมืองอุตฯใหม่ในเวียดนามกว่า 8 พันไร่รับเปิด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการ บมจ.อมตะ วีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับคณะกรรมการประชาชน จ.ดองไน ประเทศเวียดนาม เพื่อพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ลัมถั่น (Long Thanh) ซึ่งตั้งอยู่ จังหวัดดองไน ประเทศเวียดนาม บนพื้นที่ 8,031 ไร่ (1,285 เฮคแตร์)
"เราได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการประชาชน จ.ดองไน ในการจัดสรรที่ดินจำนวน 1,285 เฮคแตร์ หรือ 8,031 ไร่ สำหรับพัฒนาเป็นเมืองอุตสาหกรรม ซึ่งจะแบ่งพื้นที่การพัฒนาออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ สวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค(Hi-Tech Industrial Park), เซอร์วิส ทาวน์ชิพ (Serviced Township) และ เมกะ ทาวน์ชิพ (Mega Township)"นายวิกรม กล่าว

แผนการบริหารจัดการอมตะซิตี้ลัมถั่นแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่ 1 สวนอุตสาหกรรมไฮ-เทค เน้นอุตสาหกรรมการผลิตที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง ใช้แรงงานน้อย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โซนที่ 2 เซอร์วิส ทาวน์ชิพ เน้นก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคครบวงจรสำหรับการบริการ อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อาทิ อาคารที่พักอาศัย โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และธุรกิจโลจิสติกส์ เป็นต้น เพื่อรองรับการให้บริการแก่ประชาชนที่เข้ามาสู่เมืองอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ลัมถั่น บนพื้นที่ 3,325 ไร่ โดยโซนที่ 1 และโซนที่ 2 บริหารงานโดยบริษัท บริษัท อมตะ (เวียดนาม) จอยท์สต๊อก ถือหุ้น 65% และบริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 35%

ส่วนโซนที่ 3 เมกะ ทาวน์ชิพ เน้นการให้บริการ ด้านสันทนาการ ความบันเทิงที่เหนือระดับสำหรับ กลุ่มนักลงทุนและผู้อาศัย อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหาร พื้นที่พักผ่อน ฯลฯ บนพื้นที่ 4,700 ไร่ บริหารงานโดย บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ