ROBINS ปรับเพิ่มงบลงทุนขยายสาขาปีนี้เป็น 5.6 พันลบ.จากเดิม 5.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลัน ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) กล่าวว่า บริษัทปรับงบลงทุนขยายสาขาใหม่ในปีนี้เพิ่มเป็น 5.6 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 5.5 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 2/57 เปิดตัวสาขาใหม่ไปแล้ว 1 แห่งภายใต้ชื่อ “โรบินส์"ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม สำหรับครึ่งปีหลังบริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่อีก 6 แห่งกับรูปแบบ“ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์"5 แห่งในไทย ได้แก่ สาขาฉะเชิงเทรา สาขาร้อยเอ็ด สาขาสมุทรปราการ สาขาปราจีนบุรี และสาขามุกดาหาร รวมทั้งรูปแบบ“ห้างสรรพสินค้าในศูนย์การค้าขนาดใหญ่"อีก 1 แห่งในกรุงโฮจิมินห์ตามแผนงานที่วางไว้

ภาพรวมทางเศรษฐกิจและการบริโภคในครึ่งปีแรกนั้นได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง อีกทั้งผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย แต่หลังจากที่สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มผ่อนคลายลงในปลายไตรมาสที่ 2 ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจสูงขึ้น รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น ทำให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ 11,441 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 979 ล้านบาท

ส่วนภาพรวมในครึ่งปีหลังยังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก โดยภาวะการแข่งขันจะยังคงอยู่ในระดับสูง เนื่องจากผู้ประกอบการค้าปลีกต่างๆ ได้งัด กลยุทธ์ทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับภาวะตลาดที่ชะลอตัวในปัจจุบัน โดยได้เตรียมงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท เน้นจัด แคมเปญใหญ่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 6 แคมเปญยักษ์ อาทิ Wonderful Mom, All About Home, I Go Jeans, All About Shoe, Big Dad และ My Wish My Gift และเพิ่มบิ๊กไอเดียให้มีความแตกต่างกันในแต่ละสาขาเพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่และสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นกว่าคู่แข่ง

นอกจากนี้จะใช้การทำแคมเปญกับลูกค้าสมาชิกบัตร The 1 Card ด้วยการให้โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะลูกค้าผู้ถือบัตรเพื่อกระตุ้นยอดขายในครึ่งปีหลังนี้ พร้อมเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วย สื่อผ่านโซเชียลมีเดีย ด้วย Facebook และ Instagram มากขึ้น พร้อมปรับกลยุทธ์ด้านสินค้า โดยเน้นสินค้ากลุ่มที่มีความคล่องตัวสูง จับจ่ายง่าย และทำกำไรสูง อาทิ เครื่องสำอาง และรองเท้า โดยเพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย มีสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ครบสี ครบไซด์ ตรงความต้องการและพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย

“ถึงแม้ว่าปกติแล้วไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นที่สุดของปี แต่แนวโน้มตลาดในปัจจุบัน เริ่มขยับตัวสดใสขึ้น และมั่นใจว่า จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยบริษัทฯจะเน้นการทำการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายเติมความคุ้มค่าให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"นายอลัน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ