MPIC คาดปี 58 พลิกเป็นกำไรสุทธิ รุกขยายตลาดขายหนังไทยไปเวียดนาม-พม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(MPIC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 58 ผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไรสุทธิ จากปีนี้ที่ยังไม่มั่นใจนักว่าจะมีกำไรหรือไม่ เนื่องจากบริษัทยังมีหนี้สินบางส่วนที่ต้องชำระคืนในปีนี้ โดยครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนสุทธิ 11.4 ล้านบาท ซึ่งจะต้องรอดูว่าภาพยนตร์ที่บริษัทจะซื้อมาขายจะสร้างรายได้เข้ามามากน้อยเพียงใดในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าในปี 58 แนวโน้มอุตสาหกรรมภาพยนตร์เริ่มปรับตัวดีขึ้น และบริษัทฯมีการคัดสรรซื้อภาพยนตร์ที่มีคุณภาพมากขึ้น โดยบริษัทจะรุกธุรกิจซื้อภาพยนตร์มาจัดจำหน่ายให้แก่โรงภาพยนตร์มากขึ้น ซึ่งมีแผนจะนำภาพยนตร์ไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มเติมทั้งพม่า และเวียดนาม หลังจากที่ได้เข้าไปจำหน่ายในกัมพูชามาแล้ว คาดหวังสัดส่วนรายได้ราวปีละ 3 ล้านบาทต่อประเทศ

ส่วนในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้สำหรับธุรกิจซื้อภาพยนตร์มาจัดจำหน่ายให้แก่โรงภาพยนตร์เติบโตเป็น 400 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนต์เมนต์คาดว่าจะอยู่ที่ 300 ล้านบาท โดยปีนี้จะมีการลงทุนซื้อหนังมาฉายประมาณ 30 เรื่อง

"เราคาดว่าในปี 58 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ จากที่เรามีการเน้นการจัดจำหน่ายหนังแก่โรงภาพยนตร์มากขึ้น จากเดิมเราโฟกัสที่โฮมเอนเตอร์เทนต์เมนต์มากไป ซึ่งฉุดผลประกอบการ ขณะที่เราก็มีแผนจะนำหนังไปจำหน่ายในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้เข้ามา โดยคาดหวังว่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายหนังราว 3 ล้านบาทต่อประเทศ"นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ