4 ผู้ร่วมทุนเปิดตัว"ทรานส์ฟอร์เมชั่นฟิล์ม"ตั้งเป้าผลิตหนัง 4-6 เรื่อง/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรชน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษั ทรู ไอคอนเท้นท์ จำกัด บริษัทในกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า การร่วมทุนของ 4 บริษัทในการจัดตั้ง บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น จำกัด คือ บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) บริษัท บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ และ ทรู ไอคอนเท้นท์ ร่วมทุนรายละ 28.57% คิดเป็นมูลค่ารายละ 50 ล้านบาท และ บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส ลงทุนในสัดส่วน 14.29% หรือ 25% รวมเป็นเงินลงทุนตั้งต้นทั้งหมด 175 ล้านบาท ตั้งเป้าผลิตภาพยนตร์ออกสู่ตลาดปีละ 4-6 เรื่อง และมีแผนทำการตลาดภาพยนตร์ไทยสู่ภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย โดยแต่ละบริษัทต้องการที่จะนำประสบการณ์และความเชียวชาญมาช่วนสนับสนุนยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ที่ยังมีโอกาสเติบโตมาก

ในส่วนของกลุ่มทรู การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการยืนบันการเป็นผู้ลิตคอนเท้นท์อย่างเต็มตัว การที่เรามีจุดแข็งในเรื่องของช่องทางการนำเสนอคอนเท้นท์ และช่องทางการสื่อสารการตลาด และเทคโนโลยีที่จะทำให้คอนเท้นท์หรือภาพยนตร์สามารถเผยแพร่สู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPIC กล่าวว่า บริษัทอยู่ในเครือ บมจ.เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ กรุ๊ป (MAJOR) ที่มีประสบการณ์ทั้งด้านการผลิตภาพยนตร์ การซื้อขายและการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ จากประสบการณ์อันยาวนานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้ "ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม"ก้าวสู่ความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศที่บริษัทเห็นว่าเป็นจังหวะที่ดีที่จะดึงหลายฝ่ายทีมีศักยภาพต่างๆมาร่วมมือกัน

นายคมปกร วัจนะรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ กล่าวว่า ทีมงานบริษัทเดิมมาจาก บริษัท ฟิล์ม บางกอก ซึ่งเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ชั้นนำ อาทิ Bangkok Dangerous, ฟ้าทะลายโจร และบางระจัน มารวมตัวกันเปิดบางกอกฟิล์ม สตูดิโอ ด้วยความสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายในวงการภาพยนตร์ต่างประเทศ ทางบริษัทจึงได้สร้างภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ร่วมทุนสำหรับป้อนตลาดต่างประเทศมากมาย ซึ่งประสบการณ์และศักยภาพของทีมงานจะเป็นส่วนช่วย ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม

ส่วนนายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้นำในด้าน Production Service ไม่ว่าจะเป็นรายการโทรทัศน์ โฆษณา สารคดี และภาพยนตร์ และยังเป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์ ทางบริษัทมีบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพมากขึ้นในการสร้างภาพยนตร์ ไม่ว่าจะในด้าน Production หรือ Post-Production


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ