ป.ป.ช.เปิดกรุสมบัติครม."ยิ่งลักษณ์"/นายกฯประชุมคสช.ชุดใหญ่/เครือข่ายสวนยางยื่นหนังสือนายกฯใหม่แก้ราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดให้มีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน พร้อมเอกสารประกอบของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2557 จำนวน 13 ราย 14 ตำแหน่ง ให้สาธารณชนทราบ ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. ถึงวันที่ 9 ก.ย.2557 ที่ห้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี
  • งานแรกของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในวันนี้ ทางสมาคมสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย และ 4 องค์กร เครือข่ายชาวสวนยางแห่งประเทศไทย สภาการยางพาราแห่งประเทศไทย ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมเครือข่ายเกษตรกร สถาบันเกษตรกรยางพาราไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้หาแนวทางช่วยเหลือในเรื่องราคายาง หลังที่ราคายางตกต่ำอย่างมาก
  • ขณะที่เรื่องการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล และกำลังทหาร พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด ห้ามการชุมนุมปิดล้อมโดยเด็ดขาด
  • ด้านพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นัดหารือคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติกำกับดูแลรักษาเสถียรภาพราคายางพารา เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและแนวโน้มการระบายยางในสต๊อกรัฐบาล ที่รับซื้อมาในราคาเฉลี่ย 104 บาทต่อก.ก. หลังมีผู้เสนอราคาซื้อมามากกว่า 10 ราย แต่มีผู้ซื้อรายเดียวที่ให้ราคาสูงกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ โดยในขณะนี้สต๊อกยางในไทยมีจำนวน 300,000 ตัน ขณะที่ใช้ในประเทศเดือนละ 50,000 ตัน และส่งออกปกติต่อเดือน 300,000 ตัน สต๊อกที่มีอยู่ในประเทศขณะนี้จึงไม่เพียงพอ
  • วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 94 ปี ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ปีนี้งดเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้คณะบุคคลเข้าอวยพร เพราะต้องการอยู่เป็นส่วนตัว และไม่อยากรบกวนเวลาของ คณะบุคคลต่างๆ รวมทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งมีงานจำนวนมากที่ต้องแก้ไข อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรมได้ส่งตัวแทนไปทำบุญวันเกิดที่วัดเทวราชกุญชรวรวิหารแล้ว และในวันนี้ก็ไม่มีกำหนดการเข้าเยี่ยมของบุคคลต่างๆ แต่อย่างใด

ขณะที่สื่อมวลชนยังคงติดตามรอรายงานข่าวบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์อย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมอวยพรพล.อ.เปรมหรือไม่

  • ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประชุมคสช. คณะใหญ่ ครั้งที่ 12 เพื่อติดตามความคืบหน้าและการพิจารณาอนุมัติโครงการในแต่ละกระทรวง ที่กองทัพบก

ส่วนรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) "ประยุทธ์1" ขณะนี้เชื่อว่าน่าจะใกล้ลงตัวแล้ว โดยคาดว่ายชื่อครม.จะทันภายในเดือนก.ย.นี้ และเริ่มทำงานได้ ในเดือนต.ค.57 ตามโรดแมพ

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้า คสช. ให้การต้อนรับ นายสุชีล กุมาร ซาราฟ ประธานหอการค้าอินเดีย-ไทย ที่กองบัญชาการกองทัพไทย แจ้งวัฒนะ
  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาลและบ้านพิษณุโลกให้การต้อนรับและให้กำลังใจ ดร.สุรพล ชามาตย์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่นำรถบำบัดน้ำเสียของกระทรวงอุตสาหกรรมมาบำบัดน้ำเสียบริเวณคูคลองใกล้กับร้านเซเว่นภายในทำเนียบรัฐบาล
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 วันนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณรายจ่ายของ 3 กระทรวง คือ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานอิสระของรัฐ รวมถึงจะมีการประชุมของคณะกรรมาธิการสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาวาระที่จะยื่นเข้าที่ประชุม สนช. ในสัปดาห์นี้
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง
  • นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เสนอชื่อเข้ารับการสรรหาด้านการเมือง สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในส่วนขององค์กรนิติบุคคล ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการเมือง
  • ความคืบหน้าการสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) 12 วัน มีจำนวน 2,425 คน โดยมีองค์กรนิติบุคคลที่เสนอชื่อเข้ามาจำนวน 819 คน สมัครทางจังหวัด 1,606 คน และด้านที่มีผู้เสนอชื่อมากที่สุดคือ ด้านอื่น 21 คน รองลงมาด้านการศึกษา 18 คน และน้อยที่สุดคือด้านบริหารราชการแผ่นดิน 2 คน
  • นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดสัมมนาวิชาการ เรื่อง งานวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมกับการส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่ห้องแกรนด์เอบี โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เรียกประชุมคณะอนุกรรมการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกำหนดกรอบและแผนการลงทุนเร่งด่วน และจะสรุปแนวทางการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษที่เหลืออีก 4 แห่ง ได้แก่ จ.ตราด มุกดาหาร สระแก้วและสงขลา
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ปาฐกถาพิเศษเรื่อง"เอกชนรวมพลังสร้างเศรษฐกิจประเทศไทย" ที่ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดเปิดแผนโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบของเกษตรกร หนี้ครัวเรือน และหนี้ส่วนบุคคล เพื่อช่วยเหลือและแก้ไขความเดือดร้อนกลุ่มคนรากหญ้าจากปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายของคสช.ที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขนขณะที่แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางจะเข้าพบ คสช.เพื่อแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ
  • บมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) จัดงานแถลงข่าว ดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ “THE CLOUD DATA CENTER” (เดอะ คลาวด์ ดาต้า เซ็นเตอร์) ศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์มาตรฐานสากล ที่ใหม่ ทันสมัย และมีระบบความปลอดภัยสูงสุด บนถนนรัชดาภิเษก-รามอินทรา บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ณ THE CLOUD DATA CENTER by CS LOXINFO (เดอะ คลาวด์ ดาต้า เซ็นเตอร์ บาย ซีเอส ล็อกซอินโฟ)
  • บมจ. ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากลวดเหล็กที่มีคุณภาพ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (Construction Products Group) และกลุ่มผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (Industrials Products Group) ซึ่งขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) จึงจัดงานนำเสนอข้อมูล (Road Show) ขึ้นที่ห้องประชุม 1104 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
  • บมจ.ซีพีแลนด์ แถลงการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ บมจ.ซี.พี.แลนด์ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน CG Forum ครั้งที่ 3/2014 “Challenging as Expectations for Board Engagement on Strategic Risk Management Oversight" ณ โรงแรม Conrad ถ.วิทยุ
  • บมจ. ลานนารีซอร์สเซส (LANNA) จัดประชุม Analyst ณ ห้องประชุมบริษัทฯ ชั้น 9 อาคารมหาทุนพลาซ่า ถ.เพลินจิต
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แถลงข่าวผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2557 และความคืบหน้าด้านการลงทุนในโครงการต่างๆ” ณ ห้อง Ballroom 2 ชั้น 3 โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ
  • บมจ.ทิพยประกันชีวิต แถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรก 2557 ณ โรงแรม เดอะ เวสทิน สุขุมวิท 19
  • นายฐากร ตัณฑสิทธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเรียกผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม 12 ช่องที่ถูกคสช.สั่งระงับการออกอากาศ ให้มาลงนามบันทึกความเข้าใจ ( MoU) กับสำนักงาน กสทช. ก่อนที่จะพิจารณาให้ออกอากาศได้ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ