(เพิ่มเติม) PYLON ขยับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เข้าใกล้ 1.3 พันลบ.จากเดิมคาด 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไพลอน(PYLON) ปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้ขึ้นไปอยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ทำรายได้ราว 1.29 พันล้านบาท จากเดิมที่เคยคาดว่าจะมีรายได้เพียง 1.2 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับงานเข้ามามากขึ้น แม้ในช่วงไตรมาส 3/57 รายได้อาจจะลดลงไปบ้าง เพราะมีบางงานเลื่อนเวลาออกไป ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้เชื่อว่าจะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากครึ่งปีแรกทำได้แล้วกว่า 22%

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทฯปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นใกล้เคียงกับปี 56 ที่มีรายได้ 1.3 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ราว 1.2 พันล้าน เนื่องจากปัจจุบันมีงานเข้ามามากขึ้น หลังจากภาครัฐเริ่มมีโครงการออกมามากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ราว 867 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 700 ล้านบาท ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่กว่า 1.7 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานฐานราก 800 ล้านบาท และงานโครงสร้าง 900 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่าที่เข้าประมูล ขณะที่ช่วงเดือน ก.ย.จะมีการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้งานในส่วนนี้เพิ่มเติมด้วย และจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 58

นอกจากนี้ มองว่าแนวโน้มของผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมจะมีการก่อสร้างโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่องานของบริษัทในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มรายได้ในช่วงไตรมาส 3/57 อาจจะลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/57 เนื่องจากงานบางโครงการชะลอออกไป อาทิ ไอคอนสยาม และโครงการของ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) ที่อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตสิ่งแวดล้อม แต่รายได้และกำไรในช่วงไตรมาส 4/57 จะดีที่สุดในปีนี้ เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จาก Backlog กว่า 400 ล้านบาท และงานต่างๆคาดว่าจะเข้ามาได้ตามเวลาที่วางไว้

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คาดไว้ไม่ต่ำกว่า 20% และอัตรากำไรสุทธิที่ราว 10% จากครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 22.48% และอัตรากำไรสุทธิที่ 14% โดยมองว่าครึ่งปีหลังอาจจะปรับลดลงเล็กน้อย เนื่องจากครึ่งปีแรกบริษัทรับงานเฉพาะงานค่าแรง แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการรับงานที่รวมวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ส่งผลต่ออัตรากำไรสุทธิและอัตรากำไรขั้นต้นให้ลดลง

"ก่อนหน้านี้การเมืองกระทบกับงานของภาครัฐที่จะออกมา แต่หลังจากที่การเมืองชัดเจนและงานภาครัฐที่ออกมามากขึ้นทำให้เรากลับมาทบทวนเป้าหมายของเรา และเราก็ปรับเป้าหมายรายได้ขึ้นให้ใกล้กับปีก่อน จากก่อนหน้านี้เรามองว่ารายได้จะน้อยกว่าปีก่อน ในเดียวกันเราเชื่อว่าโครงการต่างๆของภาครัฐฯจะออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อว่าจะทยอยออกมาหลังจากนี้เป็นต้นไป" นายชเนศวร์ กล่าว

แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ