(เพิ่มเติม) CSL เปิด Cloud Data Center คาดทำรายได้กว่า 15 ลบ.Q4/57, คุ้มทุน 2-3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) เปิดศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์มาตรฐานสากล “THE CLOUD DATA CENTER" คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/57 ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท และถึงจุดคุ้มทุนภายใน 2-3 ปี

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ CSL เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนจำนวน 350 ล้านบาทในการเปิดศูนย์ CLOUD DATA CENTER คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/57 ไม่น้อยกว่า 15% และมองว่าน่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 2-3 ปี (57-59) ซึ่งขณะนี้บริษัทมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วราว 10 แร็คส์ และคาดหวังว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเต็มพื้นที่ในอาคารแรกประมาณ 2-3 ปี

ขณะที่บริษัทก็มีแผนลงทุนขยายพื้นที่ดังกล่าวเพิ่ม โดยมองว่าจะต้องมีลูกค้าเข้าใช้บริการราว 50% ในอาคารแรกก่อน ซึ่งวางงบลงทุนไว้ 350 ล้านบาท

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ถึง 5% จากปีก่อนมีรายได้ 3,050.85 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 462.35 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การทางการเมืองที่ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัวลง ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้น โดยจะมีปัจจัยหลักมาจากการขับเคลื่อนการลงทุนของภาครัฐที่จะช่วยทำให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนดีขึ้น

แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ด้านธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที บริษัทจะเน้นการพัฒนาระบบ DATA Center, Cloud Center และ การให้บริการอินเตอร์เน็ตแบบวงจรเช่า (Leased Line) ส่วนธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง บริษัทจะทำสมุดให้เล็กลง จากเดิมที่มีความหนามาก และจะมีการนำ product มา Cross Sell ขณะที่ธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเน้นการคัดสรรสินค้าและบริการมากขึ้น เพื่อให้เกิดความหลากหลายในการนำเสนอต่อผู้บริโภคและกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน

"เรามองว่ารายได้น่าจะไม่ถึง 5% โดยก็ยังมีสัดส่วนรายได้มาจาก ICT 70% สมุดหน้าเหลือง 10% และ Mobile content 20% ขณะที่สัดส่วนกำไรก็จะมาจาก ICT 60% และ Mobile content 40% ทั้งนี้มองว่าครึ่งปีหลังแนวโน้มหลายๆอย่างดีขึ้น จากปัจจัยการลงทุนภาครัฐ การจับจ่ายใช้สอยในประเทศดีขึ้น อย่างไรก็ตามการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาครัฐก็ยังต้องใช้เวลา"นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ