UIC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 800-850 ลบ.ก่อนแตะพันลบ.ปีหน้า,เล็งขยายไลน์ผลิตคอลลาเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมบริหารและกรรมการ บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้ (UIC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 57 อยู่ที่ 800-850 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่มีรายได้ 670 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 400 ล้านบาท ซึ่งการเติบโตของรายได้มาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงต้นปี และการขยายฐานลูกค้าทำให้มียอดออเดอร์เข้ามามากขึ้นในขณะนี้แม้ว่าปกติในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงโลซีซั่นก็ตาม

ทั้งนี้ บริษัทยังได้ตั้งเป้ารายได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะ 1 พันล้านบาทในปี 58

นายพีรเจต กล่าวว่า บริษัทยังมีเป้าหมายรักษาอัตรากำไรสุทธิในปี 57 ไม่ต่ำกว่า 8% จากปี 56 อยู่ที่ 7.29% หลังจากครึ่งปีแรกอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8.83% เป็นผลจากการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดค่าใช้จ่าย

บริษัทมีแผนจะขยายสายการผลิตคอลลาเจนในปี 58 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความพร้อมในการเดินเครื่องจักรเพื่อเริ่มการผลิต โดยแนวโน้มการผลิตสินค้าของบริษัทในอนาคตจะเน้นผลิตสินค้ากลางน้ำที่ง่ายขึ้น จากปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าต้นน้ำ ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทในปัจจุบัน แบ่งเป็นรายได้จากการผลิตเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ 70% ส่วนอีก 30% เป็นรายได้ที่มาจากสีหมึกพิมพ์ อาหารเวชภัณฑ์ และพลาสติกสำหรับบบรจุภัณฑ์

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมแผนลงทุนสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ มูลค่าลงทุนราว 80-100 ล้านบาทในปี 58 เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดเก็บและดูแลสินค้าของบริษัทให้มีคุณภาพมากขึ้นและสะดวกต่อการบริหารจัดการ โดยปัจจุบันบริษัทมีคลังสินค้าที่เป็นของตัวเอง 1 แห่ง และอีก 3 แห่งเป็นคลังสินค้าเช่า

"ปีหน้าจะมีการลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่ เพื่อสร้างมาตรฐานการดูแลสินค้าให้มากขึ้นและทำงานง่ายขึ้นคาดว่าจะใช้กระแสเงินสดเรา เพราะเรามีเงินสด 217 ล้านบาท ตอนนี้เรามีคลังสินค้า 4 แห่ง ของเราเอง 1 แห่ง เช่า 3 แห่ง และเงินสดที่มีก็อาจใช้ทำ M&A ด้วยก็ได้ เราก็มีคนเข้ามาคุยเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ตัดสินใจอะไร ใครเข้ามาก็พร้อมจะคุย"นายพีรเจต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ