BEAUTY เปิดสาขาสยายปีกทั่ว CLMV วางเป้าสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 3-5% ใน 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล เพชรกลึง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้(BEAUTY) กล่าวว่า บริษัทจะมีการขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเป็นอย่างน้อย 13 แห่ง จากขณะนี้มีแล้ว 10 สาขา โดยเน้นในประเทศกลุ่ม CLMV ประกอบด้วย เวียดนาม ลาว กัมพูชา และพม่า คาดว่าในปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเข้ามาราว 1-2% โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้ดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 3-5%

ส่วนการขยายสาขาในประเทศ ในปีนี้บริษัทมีแผนการขยายสาขา BEAUTY BUFFET เพิ่มขึ้นเป็น 210 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 192 สาขา ส่วนร้าน BEAUTY COTTAGE จะมีสาขาเพิ่มเป็น 70 สาขา จากปัจจุบัน 58 สาขา และ BEAUTY MARKET จะมีสาขาเพิ่มเป็น 18 สาขา จากปัจจุบัน 9 สาขา

นายสุรพล กล่าวว่า ช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่ายอดขายจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 30% และกำไรสุทธิปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย 20% เช่นกัน โดยยอดขายของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/57 และเชื่อว่าครึ่งปีหลังยอดขายจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น และกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

"ปัจจุบันสถานการณ์การเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลายลงทำให้ยอดขายกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มกลับเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้ง ประกอบกับการขยายสาขาที่ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย เราจึงมั่นใจว่ารายได้กำไรจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในส่วนของรายได้จากต่างประเทศใน 3-5 ปีคาดว่าจะมีเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หากเทียบเป็นสัดส่วนรายได้ในประเทศอาจจะไม่เพิ่มขึ้นมากนัก เพราะยอดขายในประเทศก็ยังมีการเติบโตได้ต่อเนื่องเช่นกันทำให้มองเป็นสัดส่วนรายได้อาจจะไม่มากนักแต่หากมองที่ยอดขายก็จะเติบโตได้ดี"นายสุรพล กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังวางงบลงทุนในช่วงปี 57-58 ราว 180 ล้านบาทเพื่อการขยายคลังสินค้า และเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ โดยปัจจุบันได้เริ่มการก่อสร้างแล้วและคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงปลายปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ