ตลท.เปิดงาน Thailand Focus หวังเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ร่วมจัดงาน Thailand Focus ครั้งที่ 8 ในวันนี้ภายใต้ชื่อ “Reforming for Thailand Sustainable Growth"นำเสนอความน่าสนใจของตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก เพื่อช่วยเรียกความเชื่อมั่นของต่างชาติให้กลับมาลงทุนในประเทศไทย หลังจากตั้งแต่ไตรมาส 2/57 เป็นต้นมาภาพรวมทางการเมืองและเศรษฐกิจของไทยมีความชัดเจนขึ้น ประกอบกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ของไทย และโรดแมพกระตุ้นเศรษฐกิจมีการประกาศออกมาจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ บจ.ในครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ ในงานThailand Focus ปีนี้มี บจ.ร่วมนำเสนอข้อมูลถึง 118 บริษัทจากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมถึง 10 ล้านล้านบาท(ข้อมูล ณ 15 ส.ค.57)

“ในไตรมาส 2 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าผู้ลงทุนยังสนใจและมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจและการลงทุนไทย ซึ่งที่ผ่านมา ตลท.ได้มุ่งขยายการลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเดินทางไปโรดโชว์ให้ข้อมูลและชี้แจงให้ผู้ลงทุนเข้าใจถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะเดียวกันได้นำผู้ลงทุนเข้าพบบริษัทจดทะเบียนในไทยด้วย" นางเกศรากล่าว

นายกฤติยา วีรบุรุษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ภัทร กล่าวว่า ผู้ลงทุนให้ความสนใจอย่างมากในโอกาสที่จะรับทราบข้อมูลโดยตรงจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งถือเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้ผู้ลงทุนเข้าใจในทิศทางของประเทศที่ชัดเจนขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต่างประเทศยังคงจัดให้ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่น่าลงทุน ด้วยศักยภาพ บจ.ที่แข็งแกร่ง อัตราการเติบโตและผลประกอบการที่ดี ประกอบกับแผนการปฏิรูปโครงสร้างสังคม เศรษฐกิจและการเมือง ซึ่งส่งสัญญาณทางบวกต่อการฟื้นตัวและการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากการขยายตัวภายในประเทศแล้ว บจ.ไทยยังได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง(GMS) ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงเพิ่มขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ