(เพิ่มเติม) ประธาน ตลท.คาดกำไร บจ.ปี 58 โต 12-13% จากปีนี้โต 9% ตามทิศทางศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) คาดว่าในปี 58 กำไรของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตเพิ่มขึ้น 12-13% เมื่อเทียบกับปีนี้ที่จะเติบโตราว 9% เป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่ขยายตัวได้เพิ่มขึ้น จากการผลักดันนโยบายต่างๆของภาครัฐ โดยมั่นใจว่าจากการเติบโตของผลประกอบการ บจ.ในตลท.จะสามารถดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น
"นโยบายภาพรวมต่างของภาครัฐในด้านการเงิน การสนับสนุนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งนโยบายที่ภาครัฐได้พูดมาก็มีการปฏิบัติจริง และความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยว่าจะมีการเติบโตขึ่น ถือเป็นเรื่องที่ดีในการดึงดูนักลงทุนต่างชาติเข้ามา ผลตอบแทนบริษัทจดทะเบียนของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ปีนี้โตร้อยละ 9 ปีหน้าโตเป็นร้อยละ 12-13 อีกอย่างก็เป็นเศรษฐกิจมหภาคที่ฟื้นตัวดีขึ้นก็ส่งผลช่วยดึงดูดนักลงทุนด้วยเช่นกัน"นายสถิตย์ กล่าว

ประธาน ตลท.ยังระบุว่า ในปี 58 คงจะมีความชัดเจนในการจัดตั้ง Spot Gold Market โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เกี่ยวกับข้อจำกัดทางด้านกฏหมายที่เกี่ยวกับเงินตราต่างประเทศ

"ทางแบงก์ชาติเขากังวลเกี่ยวกับการซื้อขายเงินตราต่างประเทศที่เป็นดอลลาร์สหรัฐฯ เราเขาไปพูดคุยกับแบงก์ชาติว่าจะทำอย่างไรให้ก้าวข้ามข้อจำกัดทางด้านกฏหมายในเรื่องดังกล่าว แต่ประเมินว่าปีหน้า Spot Gold Market อาจจะสามารถสำเร็จลุล่วงได้"นายสถิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ