THCOM เลื่อนกำหนดส่ง"ไทยคม 7"จาก 27 ส.ค.เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านเทคนิค บมจ.ไทยคม(THCOM) เปิดเผยว่า บริษัทปรับกำหนดการส่งดาวเทียมไทยคม 7 จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 27 สิงหาคม 2557 เพื่อให้ บริษัท สเปซ เอ็กซพลอเรชั่น เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (สเปซ เอ็กซ์) ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ให้บริการจัดส่งดาวเทียม ได้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้มั่นใจได้ว่าการจัดส่งดาวเทียมจะประสบผลสำเร็จ โดยกำหนดการใหม่จะแจ้งให้ทราบเร็วๆ นี้

“สิ่งสำคัญที่สุดในการจัดส่งดาวเทียม คือ ความสำเร็จของการจัดส่งขึ้นสู่วงโคจร และสามารถนำขึ้นให้บริการได้ การที่สเปซ เอ็กซ์ มีความรอบคอบในการตรวจสอบความพร้อมก็เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าการจัดส่งดาวเทียมไทยคม 7 จะประสบผลสำเร็จในที่สุด"นายไพบูลย์ กล่าว

ทั้งนี้ ดาวเทียมไทยคม 7 จัดสร้างขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง THCOM กับบริษัท เอเชีย แซทเทลไลท์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส จำกัด เพื่อให้บริการ ณ ตำแหน่งวงโคจรที่ 120 องศาตะวันออก โดย THCOM มีช่องสัญญาณในการให้บริการทั้งหมด 14 ทรานสพอนเดอร์ บนย่านความถี่ซี-แบนด์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ในประเทศไทย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ และออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ