AH คาดรายได้-กำไรปี 58 ฟื้นตัวตามยอดผลิตรถยนต์-ออเดอร์ใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) คาดว่า ในปี 58 รายได้และกำไรจะฟื้นตัวขึ้นมาเติบโตได้ในทิศทางเดียวกับยอดการผลิตรถยนต์ของประเทศที่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่ 2.4-2.5 ล้านคัน จากปีนี้ที่คาดว่าจะยอดผลิตรถยนต์อยู่ที่เพียง 2.1-2.2 ล้านคัน

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับงานใหม่เข้ามาจาก FORD และ TOYOTA ที่เข้ามาเพิ่มส่งผลให้บริษัทมีงานในมือยาวไปถึงปี 59 ในขณะเดียวกันรถ ECO car ยังจะเข้ามาช่วยให้บริษัทฟื้นตัวได้ค่อนข้างดีในปี 58 และจะส่งผลให้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 70-80% ที่เป็นระดับปกติ จากปีนี้ที่คาดว่าจะใช้กำลังการผลิตเพียง 50-75% เท่านั้น

สำหรับแนวโน้มรายได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจุบันอะไหล่รถยนต์ในสต๊อกของค่ายรถยนต์ต่างๆเริ่มหมดไป บริษัทจึงเริ่มได้คำสั่งซื้อใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้น และสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายลงทำให้กำลังซื้อเริ่มกลับมาดีขึ้น

"เรามองการวางแผนการลงทุนในปีหน้าแล้ว เพราะปีนี้ก็ยังชะลออยู่ แต่เราต้องรอดูความชัดเจนในไตรมาส 4 ก่อนว่าจะฟื้นตัวได้มากแค่ไหนเพื่อที่จะวางแผนการดำเนินงานในปีหน้า"นายเย็บ ชู ชวน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ