WAT แจงซื้อหุ้น NMG คาดให้ผลตอบแทนที่ดี ย้ำอสังหาฯยังเป็นธุรกิจหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริวัฒน์ โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วธน แคปปิตัล(WAT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 11/2557 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนใน บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) จำนวน 250 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนเท่ากับ 7.57% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 1.60 บาท คิดเป็นมูลค่าของรายการรวมไม่เกิน 400 ล้านบาท โดยจะซื้อจาก บมจ.เอ็ม บี เค (MBK)

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ NMG เป็นรายการที่มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้น ซึ่งการเข้าทำรายการดังกล่าวเพื่อเป็นการบริหารเงินสดคงเหลือ โดยการขยายขอบเขตการลงทุนไปยังธุรกิจสื่อที่มีอนาคต และมีสภาพคล่องในตลาดสูง ซึ่งสร้างผลตอบแทนที่ดี และเพิ่มมูลค่าการลงทุนได้ดีในอนาคต จึงเชื่อว่าการลงทุนในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการบริหารสภาพคล่องเงินสดของบริษัท

“การลงทุนครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจที่มีผลประกอบการที่ดี โดย NMG มีธุรกิจหลากหลายในด้านข่าวสารและสื่อ มีการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันภายในกลุ่มของ NMG อีกทั้งการได้รับสัมปทานทีวีดิจิตอลจะเป็นช่องทางของรายได้และผลประกอบการที่ดีในอนาคต จึงเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงนโยบายหลักในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์"นายสิริวัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ