(เพิ่มเติม) CPN ทุ่ม 3.5 พันลบ.เปิดสาขานครศรีธรรมราชQ2/59 เดินหน้าลงทุนตามแผน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ และบริหารโครงการก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) กล่าวว่า บริษัทประกาศปักธงเปิดตัวศูนย์การค้าโครงการที่ 30 คือ เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช มูลค่าลงทุนกว่า 3.5 พันล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 50 ไร่ มีพื้นที่โครงการใหญ่กว่า 1.5 แสนตารางเมตร บนถนนหลวงหมายเลข 403 ใกล้แยกหัวถนน (ถนนราชดำเนิน) เริ่มก่อสร้างในเดือน ก.ย.57 และเปิดให้บริการในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะมี Traffic เฉลี่ยประมาณ 20,000 คน/วัน
"บริษัทมองว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อมากที่สุดในภาคใต้ และประชากรสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในภาคใต้ จำนวนกว่บ 1.5 ล้านคน มีโครงข่ายการคมนาคม โลจิสติกส์ และการเติบโตของเมืองที่รวดเร็ว จึงเป็นการเปิดโอกาสใหม่ในการพัฒนาธุรกิจในพื้นที่ใหม่ๆ" น.ส.วัลยา กล่าว

น.ส.วัลยา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตที่ 15% จากปีก่อน ภายใต้แผนธุรกิจ 5 ปี(57-61) ที่จะรักษาการเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 15% โดยครึ่งปีแรกของปี 57 บริษัทมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตามในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทต้องมีพยายามอย่างสูงที่จะทำให้รายได้ทั้งปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งอาจจะต้องโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น สำหรับภาพรวมตลาดค้าปลีกปี 57 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 17%

"ตอนนี้เหลืออีก 4 เดือนสุดท้าย เราพยายามเร่งให้ผลประกอบการเข้าใกล้เป้าหมายให้มากที่สุด ซึ่งหากดูภาพรวมที่ผ่านมาศูนย์การค้า 25 แห่งที่เปิดให้บริการแล้วนั้น เรายังคงเร่งทำให้ยอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น" น.ส.วัลยา กล่าว

ส่วนแผนการเปิดศูนย์การค้าในต่างประเทศที่มาเลเซียขณะนี้อยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากทางการมาเลเซียเพื่อประกอบธุรกิจศูนย์การค้า ซึ่งบริษัทยังคงหาโอกาสในการลงทุนประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น อินโดนีเซีย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะตัดสินใจเข้าไปลงทุนเมื่อไหร่ เพราะต้อพิจารณารอบคอบและนำหลายปัจจัยมาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจลงทุน ทั้งโอกาส ทำเล และพันธมิตร

นอกจากนี้ บริษัทยังคงงบลงทุนปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาทตามแผนเดิม เพื่อขยายศูนย์การค้าได้ปีละ 2-4 โครงการ โดยในปีนี้บริษัทมีความมั่นใจทิศทางเศรษฐกิจและการเมืองที่เริ่มดีขึ้น ความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมาจากการที่ไทยกำลังจะได้รัฐบาลชุดใหม่ ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทยมากขึ้น

"ในแง่การลงทุนเรายังลงทุนต่อเนื่องตามแผนระยะยาว คือเราจะลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 ปีต่อเนื่อง ใช้เงินปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาท" น.ส.วัลยา กล่าว

น.ส.วัลยา กล่าวต่อว่า บริษัทยังมีความสนใจที่ดินบริเวณโรงเรียนเตรียมทหารเดิม หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ เนื้อที่ 90 ไร่ ของสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้สิทธิในการบริหารและพัฒนาที่ดินบริเวณดังกล่าว แต่หากบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ชนะประมูลติดต่อเข้ามาเพื่อให้ CPN เข้าไปร่วมทุน บริษัทก็มีความยินดีและไม่ปิดกั้นโอกาส

"ถ้าถามว่าทางทีซีซี มีเข้ามามาทาบทามเราบ้างไหม เราก็รออยู่ เราก็เปิดโอกาสลงทุนอยู่ตลอด ถ้าเข้ามามาทาบทามเราก็ยินดีเพราะเป็นธุรกิจหลักของเราอยู่แล้ว ในพื้นที่นั้นเขาคงทำหลายอย่างทั้งโรงแรม ที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า สำนักงาน แต่ที่เราสนใจก็เป็นศูนย์การค้า และอาคารสำนักงาน เราได้เห็นถึงศักยภาพของที่ดินแปลงนี้มา 8 ปี แล้ว" น.ส.วัลยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ