THAI จับมือ"คิงพาวเวอร์"มอบสิทธิประโยชน์ลูกค้าดันยอดผู้โดยสารปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) และ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ลงนามบันทึกความร่วมมือในโครงการ “FlyTHAISaveMore@KingPowerDuty Free"เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางมายังประเทศไทย คาดช่วยผลักดันให้ยอดผู้โดยสารเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 4/57 ราว 10% รวมทั้งเตรียมร่วมมือกับ บมจ.การท่าอากาศยานไทย(ทอท.)และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ออกแคมเปญช่วงท้ายปีเพิ่มอีก
เรืออากาศโทสุรพล อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI กล่าวว่า เป็นการมอบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบแทนลูกค้าของการบินไทยที่เดินทางเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ ระหว่างวันที่ 1 ก.ย.-31 ธ.ค.57 เพียงนำ Boarding Pass ของการบินไทย มาแสดงเพื่อรับส่วนลด 10% สำหรับซื้อสินค้าราคาปกติ ณ ร้านค้า คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูมิภาค (เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่)

นอกจากนั้น ยังให้สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าชั้นหนึ่ง และลูกค้าชั้นธุรกิจ เมื่อซื้อสินค้าสุทธิตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปต่อหนึ่งใบเสร็จ (หลังจากหักส่วนลด 10%แล้ว) จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท จำนวน 1 ใบ เพื่อนำไปซื้อสินค้าราคาปกติในครั้งต่อไปตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

เรืออากาศโทสุรพล กล่าวอีกว่า ความร่วมมือนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งเพิ่มจำนวนผู้โดยสารในไตรมาส 4/57 ให้สูงขึ้นประมาณ 10% ถือเป็นกิจกรรมดีที่สุดที่คิงเพาเวอร์จะมีร่วมกับสายการบินในขณะนี้ และหลังจากนี้อีก 1-2 เดือนบริษัทจะพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า รวมถึงขยายความร่วมมือกับ ทอท.และ ททท.ในการจัดทำโครงการโปรโมชั่นต่างๆ ในช่วงฤดูท่องเที่ยว (High Season)

สำหรับยอดจองที่นั่งของการบินไทยในช่วงไตรมาส 4/57 ถือว่าดีมาก สะท้อนให้เห็นว่าจำนวนผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติและบริษัทจะเพิ่มโปรโมชั่นเพื่อสร้างแรงดึงดูดลูกค้าในช่วงนี้ จึงมั่นใจว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้อัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 56 ที่เกิดวิกฤติอย่างแน่นอน

ส่วนแผนฟื้นฟูกิจการนั้น ยังมี 6-7 แนวทางเช่นเดิม โดยจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการฯ ที่มีกรรมการมาจาก 3 ส่วน คือ จากซุปเปอร์บอร์ด, คณะกรรมการบริษัท และ ฝ่ายบริหารของบริษัท เพื่อพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม โดยหลักการเบื้องต้นภายในปี 57 ช่วงเดือน ก.ค.-ธ.ค.นี้ จะต้องเพิ่มรายได้ 3,000 ล้านบาทจากการเพิ่มยอดขายในส่วนของ Network Sale ประมาณ 1,800 ล้านบาท และอีก 1,200 ล้านบาทเป็นรายได้จากการขายที่ไม่เกี่ยวกับค่าโดยสาร เช่น สินค้าปลอดภาษีบนเครื่องบิน แลการส่งเสริมการขาย เป็นต้น ส่วนเป้าหมายลดค่าใช้จ่าย 4,000 ล้านบาทจะเน้นปรับลดค่าใช้จ่ายผันแปรที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อทำให้ปีนี้มีผลขาดทุนไม่เกิน 1.2 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าเดิมที่คาดว่าจะขาดทุนเกือบ 2 หมื่นล้านบาท

"ตามแผนฟื้นฟูฯ ในปี 58 จะมีกำไรสุทธิหรืออย่างน้อยจะไม่ขาดทุนแน่นอน โดยเป็นกำไรจากการดำเนินงาน ไม่เกี่ยวกับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่คาดการณ์ไม่ได้ มั่นใจว่าจะทำได้ เพราะยอดขายในปี 58 จะต้องเริ่มต้นตั้งแต่ปลายปี 57 ซึ่งมีแนวโน้มว่าค่อนข้างดี"เรืออากาศโทสุรพล กล่าว

นายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด กล่าวเพิ่มว่า แคมเปญ Fly THAI Save More @King Power Duty Free เป็นแคมเปญพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่านกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้าสายการบินไทยที่ถือว่าเป็นสายการบินที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นระดับโลก

"การที่คิง เพาเวอร์ได้ร่วมลงนามจับมือกับการบินไทยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่คิง เพาเวอร์ จะได้ร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างความนิยมไทย โดยใช้บริการสายการบินของไทย ตลอดจนได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์ร้านค้าปลอดอากรที่มีคนไทยเป็นทั้งผู้บริหารและเจ้าของกิจการ ซึ่งถือเป็นการสร้างมูลค้าเพิ่มให้แก่เศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างแท้จริง"นายสมบัตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ