ครม."ประยุทธ์1"ใกล้คลอด/นายกฯ ทำบุญบก.ทบ.ครบรอบ 28 ปี/ธปท.-สศอ.แถลงตัวเลขศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใกล้ที่จะมีความชัดเจนแล้ว เพื่อให้เดินไปตามโรดแมพของคสช. ซึ่งจะเห็นรายชื่อครม.ได้ใน 2-3 วันนี้แน่นอน
  • ขณะที่เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 83 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสครบรอบการเปิดใช้กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก ครบ 28 ปี ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะมีการนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันนี้
  • คสช.ทยอยคืนความสุขให้ประชาชนทั้งการปรับลดราคาน้ำมัน การตรึงค่าเอฟที เพื่อไม่ให้เป็นภาระประชาชน แต่ปัญหาที่ยังรอการแก้ไขเร่งด่วน คือ เรื่องของราคาสินค้าเกษตรที่ขณะนี้ราคายางพาราซึ่งเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของไทย ตกต่ำอย่างมาก
  • นายมาร์ค เคนท์ เอกอัคราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เปิดตัวเว็บบล็อกประจำตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีเนื้อหาเป็นความเห็นและมุมมองส่วนตัวต่อประเทศไทย และความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร โดยเนื้อหาทั้งหมดสถานทูตอังกฤษจะดำเนินการแปลเป็นภาษาไทย
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะมีการประชุมพิจารณาร่างกฎหมายต่อเนื่องจากวานนี้อีก 4 ฉบับ ประกอบด้วย ร่าง พ.ร.บ.การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. ..., ร่าง พ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง(ฉบับที่...) พ.ศ. ...,ร่าง พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย(ฉบับที่...)พ.ศ. ... และร่าง พ.ร.บ.ประกันชีวิต(ฉบับที่...) พ.ศ. ...
  • คณะกรรมาธิการสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช.มีการประชุมพิจารณายกร่างข้อบังคับฯ ในหมวดการถอดถอน โดยเฉพาะประเด็นการพ้นจากสมาชิกภาพ สนช.กรณีไม่มาแสดงตน ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาองค์ประชุมล่มเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
  • ติดตามความคืบหน้าการเปิดรับเสนอรายชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ทั้ง 11 ด้าน เป็นวันที่ 16 หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดรับมา 15 วันแล้ว มีการเสนอชื่อทั้งในส่วนขององค์กรนิติบุคคล และส่วนจังหวัดรวมทั้งสิ้น 3,609 คน ทำให้ กกต.คาดการณ์ว่า ช่วง 5 วันสุดท้ายจะมีการเสนอชื่อถึง 5,000 ราย ซึ่งเตรียมเพิ่มจุดรับเอกสารและแจกบัตรคิว
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นในหัวข้อ "ทิศทางพลังงานไทย" เพื่อวางแผนการลงทุนและจัดหาแหล่งพลังงานให้เหมาะสมกับความต้องการใช้พลังงานในอนาคต ณ ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศล หลังจากวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) มีมติปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ซึ่งส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซินปรับลดลงถึงลิตรละ 1-3.89 บาท
  • นางวิมลกานต์ โกสุมาส รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ สสว.พิจารณาแนวทางการโยกย้าย สสว.ที่เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งเสนอแผนงานส่งเสริมเอสเอ็มอีในภาคใหญ่ประจำปี 2558
  • วันนี้มีหลายหน่วยงานแถลงตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจ เริ่มด้วยธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงข่าวการรายงานภาวะเศรษฐกิจรายเดือน ก.ค.57
  • ขณะที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) จะแถลงดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรม(MPI) เดือน ก.ค.57 ซึ่งต้องติดตามดูว่าภาวะเศรษฐกิจของประเทศจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และ Bank of America Merrill Lynch จัดงาน “Thailand Focus 2014: Reforming for Thailand Sustainable Growth” ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 27 ส.ค.แล้ว ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดการประชุมสัมมนาวิชาการเรื่อง "Global TOD Experiences and Its Application" ห้องประชุม 2 ชั้น 9 สำนักงาน รฟม.
  • ผู้บริหาร บมจ.สมาร์ทคอนกรีต(SMART) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ห้อง 1104 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมงานตลาดนัดกองทุนรวม:Mutual Fund Fair จัดโดยโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม ณ บริเวณโถงนิทรรศการ ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ร่วมงานสัมมนาการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐกับการพัฒนาประเทศ ในหัวข้อ "นโยบายของภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ" ณ ห้องสุรศักดิ์ 1 ชั้น 11 โรงแรมอีสตินแกรนด์ สาทร
  • ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "รูดทุกครั้ง...ได้ลุ้นทุกวันกว่า 10 ล้านคะแนนกับเคทีซี" ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 18 อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33
  • บมจ.ปตท.(PTT) จัดบรรยายความรู้ด้านพลังงานในหัวข้อ "รู้เรื่องก๊าซฯ ไม่ยากเท่าไหร่" และหัวข้อ "ถอดรหัสปรับราคาน้ำมัน" ที่ชั้น 3 อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ฯ
  • นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ISRMAX Asia 2014 and Thailand Agricultural Expo 2014 งานแสดงเทคโนโลยี และเครื่องจักร เพื่ออุตสาหกรรมเกษตรครบวงจร ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ