CPF ชูมาตรฐานฮาลาลหนุนส่งออกไก่ไปชาติมุสลิมปีนี้เพิ่มแตะ 600 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2014 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย อังศุภากร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ซีพีเอฟมีกระบวนการผลิตไก่ที่ได้มาตรฐานตามหลักศาสนาอิสลามไม่ว่าจะเป็นการเชือดไก่โดยมุสลิม หรือการแปรรูปเนื้อไก่โดยใช้วัตถุดิบที่ไม่มีของต้องห้ามตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานการให้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล ของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (The Central Islamic Council of Thailand)

ปัจจุบัน บริษัทส่งออกไก่สดและไก่แปรรูปแช่แข็งมาตรฐานฮาลาล ไปยังประเทศมุสลิมและประเทศต่างๆทั่วโลก 375 ล้านเหรียนสหรัฐ ในปี 2556 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 600 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2557 โดยมีตลาดมุสลิมหลักคือประเทศในตะวันออกกลาง เช่น บาห์เรน ยูไนเต็ดอาหรับอีมิเรต คูเวต การ์ตา โอมาน และประเทศมาเลเซีย

บริษัทมีความมุ่งมั่นและมีระบบการจัดการอย่างยั่งยืน โดยนำระบบมาตรฐาน Prosustain มาใช้ในองค์กร ซึ่งมีการจัดการผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งวัฏจักรชีวิตของสินค้า (Life Cycle Assessment) 3 ด้าน ได้แก่ Economic Social และ Ecology ซึ่งบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน Prosustain จาก DNV Business Assurance เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 และนอกจากนั้น บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับระบบคุณภาพมาเป็นอันดับแรก โดยมีระบบการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) online ที่สามารถสอบย้อนได้ทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่ โรงงานอาหารสัตว์ ฟาร์ม จนกระทั่งถึงกระบวนการแปรรูปสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในมาตรฐานคุณภาพสินค้า

ทั้งนี้ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่มีนบุรี ของบริษัทฯมีพนักงานเป็นมุสลิมกว่า 60% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด เป็นโรงงานที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อไก่ และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศมุสลิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ