ABC กางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซจับมือพันธมิตรค่ายบัตรเครดิตเปิดตัว 16 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 29, 2014 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไบร์ท(ABC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการวางแผนที่จะเปิดธุรกิจใหม่ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะเริ่มได้ในไตรมาส 4/57 บริษัทได้แถลงเกี่ยวกับธุรกิจและแนวทางการทำธุรกิจต่อผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 15 ส.ค.57 โดยรูปแบบของธุรกิจจะเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่สามารถโอนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตของสถาบันการเงินต่างๆ มารวมกันในบัตร abcpoint ที่เดียวเพื่อใช้แลกซื้อสินค้าและบริการ เช่น บัตรชมคอนเสิร์ต ตั๋วเครื่องบิน สินค้า IT และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น โดยทำรายการผ่าน www.abcpoint.com โดยมีจุดเด่นที่สามารถเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้บริโภคในการรวบรวมคะแนนจากบัตรเครดิตต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าได้

ในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการพัฒนาความพร้อมของการดำเนินงานทางด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้ โดยทำการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อให้สามารถรองรับการให้บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนั้น บริษัทยังได้ดำเนินการขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินต่างๆ โดยมี บมจ.บัตรกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ ได้ให้ความร่วมมือกับทางบริษัท ส่วนธนาคารอื่นยังอยู่ระหว่างการดำเนินการและอีกทั้งการเตรียมความพร้อมทางการตลาด บริษัทได้ติดต่อกับผู้ประกอบการสินค้าและบริการต่างๆ รวมถึงความพร้อมในการทำสัมมนากับคู่ค้าที่ต้องการฝากขายสินค้าบน www.abcpoint.com ในวันที่ 16 กันยายน 2557 ที่สยามภาวลัย สยามพารากอน

นายปรเมษฐ์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทได้มีการชี้แจงกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงรายได้จากการขายในไตรมาส 2/57 และงวด 6 เดือนของปี 57 ลดลงอย่างมีสาระสำคัญจากงวดเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากในปี 56 บริษัทฯ ยังคงทำธุรกิจด้านสิ่งทอ โดยมีรายได้หลักจากการผลิตถุงเท้า ขณะในปี 57 บริษัทฯ หยุดดำเนินธุรกิจดังกล่าวและเริ่มต้นธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือน ต.ค.56 ดังนั้น โครงสร้างรายได้ของบริษัทในปี 57 จึงมีการเปลี่ยนแปลงโดยบริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ เพียงอย่างเดียว แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ และการเมืองที่ไม่แน่นอนจึงส่งผลให้ลูกค้าชะลอการสั่งซื้ออสังหาริมทรัพย์ ฯดังนั้นยอดขายของบริษัทฯ เมื่อเปรียบเทียบช่วงเดียวกันของเดือนก่อนจึงลดลง

บริษัทได้เปลี่ยนแปลงการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ จากเดิมประกอบธุรกิจสิ่งทอ มาเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ โดยได้ลงทุนซื้อห้องชุดโครงการอาคารชุดบ้านนวธารา รีเวอร์ไลฟ์ ตั้งอยู่ซอยประเสริฐมนูญกิจ 33 ถนนประเสริฐมนูญกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ จำนวน 19 ยูนิต มูลค่ารวม 29.23 ล้านบาท เพื่อทำให้บริษัทฯ มีรายได้เข้ามาในระยะสั้น และระยะกลาง ส่งผลให้บริษัทฯ ทะยอยรับรู้รายได้เมื่อมีการขาย และโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุด

"ปัจจุบันบริษัทฯ ได้โอนห้องชุดให้กับลูกค้าแล้วทั้งหมดจำนวน 7 ยูนิต และที่รอโอนกรรมสิทธิให้กับผู้ซื้ออีกจำนวน 5 ยูนิต โดยคาดว่าจะทะยอยโอนกรรมสิทธิให้ลูกค้าได้ภายในปี 57 คงเหลือที่อยู่ระหว่างการจำหน่ายจำนวน 7 ยูนิต คาดว่าจะจำหน่ายได้หมดภายในปี 57"นายปรเมษฐ์ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทได้ลงทุนซื้อห้องชุดโครงการบ้านสาทร เจ้าพระยา ตั้งอยู่ที่ซอยเจริญนคร 15A ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ จำนวน 9 ยูนิต เมื่อเดือน พ.ค.57 มูลค่าประมาณ 104.66 ล้านบาทปัจจุบันได้โอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าแล้วจำนวน 1 ยูนิต คงเหลือ 8 ยูนิต และคาดว่าจะจัดจำหน่ายได้หมดภายในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ