"ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป"ขายหุ้นเพิ่มทุน 1,400 ล้านหุ้น เข้า SET ใช้ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2014 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(Filing) version แรก เมื่อวันที่ 29 ส.ค.57 เนื่องจากบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 1,400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยมี บล.เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร โดยมีการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ดดยสามารถแบ่งสายผลิตภัณฑ์ได้เป้น ธุรกิจสัตว์ปีก, ธุรกิจสุกร, ธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกิจอื่น ๆ มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนนี้เพื่อนำไปขยายธุรกิจสัตว์ปีก, ธุรกิจสุกร, ธุรกิจอาหารสัตว์ และใช้ชำระหนี้คงค้าง รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้สำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไปอื่น ๆ

สำหรับบริษัทย่อย ได้แก่ ธุรกิจสัตว์ปีก คือ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ โพลทรีย์ ฟาร์ม จำกัด, บริษัท ไทย ฟู้ดส์ คอนแทรค ฟาร์มมิ่ง จำกัด และบริษัท ไทย ฟู้ดส์ เลเยอร์ ฟาร์ม จำกัด โดยบริษัทฯถือหุ้นบริษัทละ 100%

ธุรกิจสุกร คือ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ สไวน ฟาร์ม จำกัด, บริษัท ไทย ฟู้ดส์ สไวน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ที พาราก้อน โฮลดิ้ง จำกัด, The Viet Swine Line Company Limited โดยบริษัทถือหุ้นบริษัทละ 100%

ธุรกิจอาหารสัตว์ คือ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ อาหารสัตว์ จำกัด บริษัทถือหุ้น 100% ส่วนธุรกิจอื่น ๆ ก็มี บริษัท ไทย ฟู้ดส์ รีเสริร์ซ เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท อโยธยา อกรีเทค จำกัด โดยบริษัทถือหุ้นบริษัทละ 100%

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทงวด 6 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิ 636.68 ล้านบาท และ ณ วันที่ 30 มิ.ย.57 มีสินทรัพย์รวม 12,196.41 ล้านบาท หนี้สินรวม 8,918.34 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้น 3,278.07 ล้านบาท

ณ วันที่ 18 ส.ค.57 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 5,400 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 3,700 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ภายหลังจาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้แล้ว บริษัทจะมีทุนชำระแล้วเพิ่มเป็น 5,400 ล้านบาท ขณะที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทในปัจจุบันคือ กลุ่มนายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ถือหุ้น 3,750 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 100%

บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีจากงบเฉพาะกิจการ และหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ