ครม."ประยุทธ์1" เริ่มงานสัปดาห์นี้/พาณิชย์แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2014 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) แล้ว ขั้นตอนต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะนำ ครม.เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งในเบื้องต้น รัฐมนตรีแต่ละคนได้รับแจ้งเป็นการภายในแล้วว่าให้เตรียมความพร้อมรอไว้ในระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย.นี้
  • ขณะที่ความพร้อมของทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ได้มีการเร่งปรับปรุงอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ โดยในวันนี้จะมีการตรวจรับและส่งมอบอาคารบางส่วนจากผู้รับเหมาแก่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้า คสช. ฝ่ายกิจการพิเศษ และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นสัญญาณแสดงถึงความพร้อมในการ เตรียมสถานที่ให้นายกรัฐมนตรีและ ครม.เข้ามาปฏิบัติงาน
  • ด้านนายกรัฐมนตรีวันนี้ เดินทางเข้ากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของฝ่ายต่าง ๆ ตามปกติ โดยมีการประชุม คสช. คณะย่อย เพื่อติดตามและรับทราบผลการดำเนินงานของฝ่ายต่าง ๆ
  • คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 ครั้งที่ 11 มีการประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณจังหวัดและกลุ่มจังหวัดรวมถึงรายการที่ค้างพิจารณา ที่ห้องประชุมงบประมาณ อาคารรัฐสภา 3
  • ความคืบหน้าการเปิดรับเสนอชื่อเพื่อสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ขณะนี้มียอดผู้เสนอชื่อรวมทั้งส่วนกลางและตัวแทนจังหวัดทั้งหมด 4,797 รายชื่อ โดยนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเพิ่มบุคลากรเพื่อรองรับจำนวนผู้เสนอชื่อที่จะมามากขึ้นในช่วงท้าย และจะไม่มีการขยายเวลาเปิดรับเสนอชื่อ จากวันที่ 2 ก.ย.ออกไปอีก เนื่องจากต้องเป็นไปตามที่เสนอต่อ คสช. และพระราชกฤษฎีกาการเปิดสรรหา สปช.
  • วันนี้ศาลทหารกรุงเทพนัดสอบคำให้การจำเลย คดีที่อัยการทหารยื่นฟ้อง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ เป็นจำเลยในความผิดฐานขัดคำสั่ง คสช. ที่ไม่ได้เข้ารายงานตัว กระทำการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ หรือละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 รวม 3 ข้อหา สืบเนื่องจากกรณีที่ นายจาตุรนต์ ไม่ไปรายงานตัวตามประกาศ ฉบับที่ 41/2557 และได้มีการปาฐกถาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือนส.ค. ซึ่งอัตราเงินเฟ้อขยายตัวต่ำต่อเนื่องมาหลายเดือน
  • ตัวแทนบริษัท เอ็มที เซ็นเตอร์เทรด นายหน้าที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ไชน่า ไห่หนาน รับเบอร์ อินดัสทรี กรุ๊ป จะเข้าพบ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) เพื่อขอซื้อยางจากไทยจำนวน 1 ล้านตันวันนี้
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะประชุมด่วนกรณีสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ระบบอะนาล็อก จะครบกำหนดการขอขยายระยะเวลาการเป็นผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปของช่องอะนาล็อกในวันที่ 1 ก.ย.นี้ จับตาจอดับหรือไม่หากกสทช.ไม่ขยายเวลาให้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ “โครงการยกระดับขีดความสามารถของ|ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคอุตสาหกรรมปี 2557-2559" ณ โถงธนบดีธนกิจ ชั้น LB ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน
  • นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง นัดประชุมผู้บริหารระดับกรม และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง เพื่อเตรียมแผนงานของกระทรวงการคลังเสนอนายสมหมาย ภาษี รมว.คลังคนใหม่ รวมถึงหารือถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีว่าควรจะเสนอรัฐบาลชุดใหม่ทำอย่างไรบ้าง เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตร้อยละ 2
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ของกลาง 240 คัน อาทิ แลมโบร์กินี เฟอร์รารี เบนท์ลีย์ เบนซ์ ฯลฯ ณ ลานจอดรถยนต์หน้าส่วนของกลาง กรมศุลกากร
  • นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "ก้าวใหม่ ก้าวไกล ก้าวไปกับแผน ปภ.แห่งชาติ" ห้องแมจิก 3 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ฯ
  • นายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดโครงการ ส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารปีที่ 3 ห้องพินนาเคิล 4-6 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บริษัท ทรูวิชั่นส์ จัดงาน Press Briefing "กลยุทธ์การทำการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2557" ของทรูวิชั่นส์ ณ อาคารทรูทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก
  • บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดตัวบริษัท สายการบิน นกสกู๊ต ที่จะเปิดดำเนินธุรกิจในต้นเดือนมกราคม ปี 2558 ในด้านของเส้นทางที่จะทำการบิน จะมุ่งเส้นทางบินระยะกลางและระยะไกล ใช้ดอนเมืองเป็นฐานปฏิบัติการบินหลัก เบื้องต้นจะบิน 4 เส้นทาง ได้แก่ในเดือนมกราคม 2558 จะเริ่มบินพร้อมกันใน 3 เมืองท่องเที่ยว อาจจะเป็นฮอกไกโด โตเกียวหรือโอซากา และอีก 1 เส้นทางสู่เกาหลีใต้ ขณะที่ในเดือนมีนาคมจะบินไปจีน 1 เส้นทาง กำลังพิจารณาว่าจะเป็นปักกิ่งหรือเซี่ยงไฮ้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ