กสทช.ตั้งคณะกรรมการติดตามกำกับวิทยุ-ทีวีเป็น One Stop Service

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2014 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช. ขึ้น เพื่อกำกับ ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช.

คณะกรรมการชุดดังกล่าว มี พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษา มีเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของสำนักงาน กสทช. อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (เลขาธิการ สคบ.) เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (เลขาธิการ อย.) ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้แทนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นต้น

คณะกรรมการชุดนี้มีวาระดำรงตำแหน่ง 1 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งแต่งตั้ง โดยมีอำนาจหน้าที่ดังนี้ 1.กำกับ ติดตาม และเร่งรัดการดำเนินงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช. 2.ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอดำเนินการกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

3.เชิญบุคคล ผู้แทนหน่วยงานตลอดจนองค์กรที่เกี่ยวข้อง มาให้ข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม 4.เรียกให้พนักงานหรือลูกจ้างของสำนักงาน กสทช. ให้ข้อมูลหรือชี้แจงข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ในการกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม และ 5. ปฏิบัติงานอื่นใดตามที่เลขาธิการ กสทช. มอบหมาย

"เมื่อตั้งคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลฯ นี้ขึ้นมา การดำเนินการ การประสานงานต่างๆ จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ มีตัวแทนอยู่ในคณะกรรมคณะนี้ ถือได้ว่าเป็น การบูรณาการติดตามการดำเนินการกำกับดูแลกิจการทั้ง 3 แบบ One Stop Service ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์คือประชาชนผู้ใช้บริการ"นายฐากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ