KTAM เปิดขายกองตราสารหนี้ 3 เดือน หลังโชว์ผลงาน 13 วันทริกเกอร์เข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 1, 2014 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์เอ็นแฮนซท์ 9 (KTSUPE9) เสนอขายวันที่ 3 -9 ก.ย.57 อายุ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ ประเภทเงินฝากประจำ China Construction Bank,เงินฝากประจำ Akbank T.A.S,MTN ออกโดย Garanti Bank และ MTN ออกโดย IS Bank ในสัดส่วน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน ผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี ไม่เสียภาษี

ก่อนหน้านี้ บริษัทสามารถบริหารกองทุนเปิดกรุงไทย 5% ทริกเกอร์ฟันด์ 3 (Trig5-3) โดยใช้ระยะเวลาเพียง 13 วันทำการ นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุนในวันที่ 8 ส.ค.57 กองทุนดังกล่าวเปิดจำหน่ายเมื่อวันที่ 4-7 ส.ค.57 อายุโครงการ 6 เดือน โดยบริษัทจะเลิกโครงการโดยอัตโนมัติเมื่อราคาหน่วยลงทุน จากราคาเริ่มต้นที่ 10.00 บาทต่อหน่วย ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 10.5555 ต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 3 วันติดต่อกัน ทั้งนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.55% ในขณะที่บริษัทสามารถบริหารกองทุนโดยสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้ถึง 5% ภายในระยะเวลาอันสั้น

จากการที่บริษัทได้มองเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ปรับตัวลงมาจากปัจจัยภายนอก ในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศต่าง ๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยมุ่งเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่ได้รับประโยชน์ จากการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมถึงการลงทุนจากทางภาครัฐ และเอกชน ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลังจนถึงปีหน้าจากนโยบายต่างๆ ที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้วางแนวทางไว้ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ นโยบายการปฏิรูปพลังงาน และการแปรรูปรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ล้วนเป็นส่วนช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับกองทุนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บลจ.กรุงไทย พร้อมที่จะเสนอขายกองทุนในรูปแบบนี้อีก หากเห็นว่าสถานการณ์การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เอื้ออำนวย หรือมีการปรับตัวลดลงมาจากปัจจัยภายนอก ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปัจจัยภายในประเทศ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ