FA คาดช่วงราคา"อิมแพค โกรท รีท"10.30-10.60 บ./หน่วย เปิดจอง 8-12 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวันทนา เพชรฤกษ์วงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพะคโกรท (IMPACT Growth REIT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์)ว่า การขายกอง IMPACT Growth REIT ครั้งนี้จะมีจำนวน 1,482.5 ล้านหน่วย กำหนดช่วงราคาขาย 10.30 - 10.60 บาทต่อหน่วย คาดว่าจะมีจำนวนเงินรวม 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท รวมทั้ง กอง IMPACT Growth REIT จะกู้เงินอีก 3.9 พันล้านบาทหรือประมาณ 20%ของมูลค่ากองทุน รวมแล้วบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จะระดมทุนได้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ จะเปิดจองซื้อแก่นักลงทุนทั่วไปในช่วงวันที่ 8-12 ก.ย.นี้ และในวันที่ 15-16 ก.ย.จะทำการสำรวจราคา หรือทำ BookBuild ก่อนที่จะประกาศราคาขายสุดท้ายในวันที่ 17 ก.ย.นี้

นางวันทนา คาดว่า กอง IMPACT Growth REIT จะเข้าจดทะเบียนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ประมาณวันที่ 1 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ อิมแพ็คฯ จะขายทรัพย์สิน 4 รายการให้แก่ กอง IMPACT Growth REIT ได้แก่ 1. ศูนย์จัดการแสดงอิมแพ็คอารีน่า (IMPACT Arena) 2. ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติรวมถึงสถานที่สำหรับจัดงานในร่ม (IMPACT Exhibition Center)ที่มีจำนวน 8 อาคาร และห้องประชุม 6 ห้อง 3. ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม (IMPACT Forum) มีจำนวน 2 อาคาร และ 4.อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) มีจำนวน 3 อาคาร ห้องบอลรูม 1 ห้องและห้องประชุม 16 ห้อง

นางวันทนา กล่าวว่า อิมแพ็คฯ จะรับรู้กำไรจากการขายทรัพย์สินดังกล่าว และจะเข้ามาถือหน่วยลงทุนกอง IMPACT Growth REIT สัดส่วน 50% ขณะที่ บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) ซึ่งเป็นบริษัทแม่อิมแพ็ค ที่ถือหุ้น 100% กลับไม่สามารถรับรู้กำไรได้ ตามมาตรฐานบัญชี เพราะในงบการเงินรวมของ BLAND ได้รวมงบการเงินของอิมแพ็คฯไว้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม อิมแพ็คฯ ก็สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นหรือ BLAND ก็จะทำให้ BLAND ได้รับรายได้พิเศษจากส่วนนี้

อนึ่ง บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของ BLAND เป็นผู้ดำเนินการจัดตั้งกองทรัสต์เมื่อการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของ กอง IMPACT Growth REIT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ