ILINK คาดปีนี้กำไร 220 ลบ.จาก 116 ลบ.ปีก่อน,ส่งบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีกำไรสุทธิราว 220 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 166 ล้านบาท ตามการเติบโตของ 4 ธุรกิจหลักของบริษัท ทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายสายส่งสัญญาณ ธุรกิจไฟเบอร์ใยแก้ว ธุรกิจเคเบิ้ลใยแก้วใต้น้ำ และธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานอยู่ในมือ(Backlog)ราว 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ราว 50%

“กำไรในปีนี้เราอยากให้โตมาอยู่ที่ 220 ล้านบาท ปีที่แล้วเรามีกำไร 166 ล้านบาท เราอยากบูทส์ net protfit margin ให้มากขึ้น ตอนนี้ net profit margin เราอยู่ในระดับ 8-9% แต่คาดว่าจะสามารถทำได้ตาม Target ในปีนี้ เพราะ เรามี Backlog ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา 1 พันล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 50% และจะ contribute กำไรให้เรา 20%"นายณัฐนัย กล่าว

ขณะที่บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.4 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.99 พันล้านบาท โดยครึ่งปีหลังบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญา 700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยเซ็นสัญญาในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทสนใจเข้าประมูลโครงการเคเบิ้ลใต้น้ำของ บมจ.ทีโอที(TOTระยะทาง 850 กิโลเมตร เชื่อมต่อจาก จ.สงขลา ไปยังประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นโครงการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เห็นชอบแล้ว โดยมูลค่างานที่บริษัทจะเข้าประมุลอยู่ที่ราว 1.2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังได้รับงานทั้ง 100%

ส่วนแผนการนำ ILINK ย้ายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai)ไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)คาดว่าจะดำเนินการได้สำเร็จในช่วงต้นปี 58 ถึงกลางปี 58 และแผนการนำบริษัท อินเตอร์ลิงค์ เทเลคอม ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าจดทะเบียนในตลาด mai นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงินคาดว่าจะได้ข้อสรุปชัดเจนงต้นปี 58 และยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงปลายปี จากนั้นในปี 59 น่าจะจดทะเบียนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ