BSM คาดปี 58 รายได้โตกว่า 30% กำไรโตกว่านั้น หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 600 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 547.27 ล้านบาท และยังคงยืนยันกำไรจะเติบโต 30% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 29.32 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20%

ทั้งนี้บริษัทฯมองแนวโน้มครึ่งปีหลัง ภาวะตลาดอุตสาหกรรมเริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังจากการเมืองเริ่มคลี่คลาย โดยในไตรมาส 3/57 บริษัทฯเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 1 โปรดักซ์ คือ ระบบผนังกั้นห้องสำเร็จรูป (GIB Wall) ซึ่งจะเจาะกลุ่มตลาดโรงพยาบาล

"ยังคงเป้ารายได้ 600 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะดีขึ้น โดยจะมีการออกโปรดักส์ใหม่อีก 1 ตัว น่าจะเข้ามาช่วยผลักดันเป้ารายได้ให้เติบโตไปตามเป้าหมายได้ ส่วนกำไรคิดว่ายังเติบโตได้ 30% ซึ่งเราสามารถจัดการค่าใช้จ่ายไม่ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นค่าใช้จ่ายประจำที่คงที่อยู่แล้ว"นายสัญชัย กล่าว

สำหรับในปี 58 แนวโน้มผลประกอบการน่าจะดีขึ้น จากที่ประเทศไทยมีรัฐบาลใหม่เข้ามา และมีการเร่งอนุมัติงบประมาณ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมน่าจะดีขึ้น โดยบริษัทฯคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 30% ขณะที่กำไรก็จะเติบโตตามรายได้ เนื่องด้วยจะสามารถรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ GIB wall และ Vogue walll เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตั้งเป้าหมายยอดขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ GIB wall ไว้ 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีหน้าอีกราว 1-2 โปรดักส์

ส่วนการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทในพม่า เพื่อนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯไปจำหน่าย คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาร่วมทุนได้ในไตรมาส 3/57 มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 50:50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ