CHO เชื่อปี 57 รายได้ทะลุเป้าไปไม่ต่ำกว่า 1.2 พันลบ.จากงานในมือพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 2, 2014 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 พันล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 874 ล้านบาท หลังจากในงวดครึ่งแรกของปี 57 บริษัททำรายได้แล้วกว่า 668 ล้านบาท และปัจจุบนบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog)ราว 1.1 พันล้านบาทที่คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ได้ราว 800 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงแผนงานที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาทในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้เลื่อนการประมูลออกมาจากที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงกลางปี แต่มองว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากทาง คสช.ได้นำโครงการดังกล่าวมาตรวจสอบเพื่อให้เกิดความโปร่งใส ซึ่งจะไม่เป็นผลกระทบกับผู้ประมูลได้ในด้านลบภายหลัง

รวมทั้ง งานต่อเรือตรวจการไกลฝั่งให้กับกองทัพเรือ มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติงบประมาณของกองทัพ โดยคาดว่าจะได้รบการอนุมัติในช่วงเดือน ต.ค.57 โดยบริษัทประเมินรายได้จากงานดังกล่าวราว 1 พันล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ภายในระยะเวลา 3 ปี

"แนวโน้มรายได้ของเราปีนี้คงจะทลุเป้าหมายอย่างแน่นอนเพราะครึ่งปีเราก็ทำรายได้แล้วกว่า 600 ล้าน และในครึ่งปีหลังเรามีงานอยู่ในมือที่รอรับรู้ฯแล้ว ในขณะเดียวกันก็จะยังมีงานใหม่ๆเข้ามาช่วงครึ่งปีหลังอีก"นายนิติธร กล่าว

นายนิติธร กล่าวต่อว่า บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ให้อยู่ในระดับ 8-9% จากครึ่งปีแรกที่ผ่านมาทำได้แล้ว 8% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 5% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี รวมถึงได้รับงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงขึ้น โดยเฉพาะงานซ่อมบำรุงรถขนส่งที่มีอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 40%

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรงในช่วงก่อนหน้านี้นั้น นายนิติธร มองว่า เป็นผลมาจากการเข้ามาซื้อของกลุ่มนักลงทุนสถาบัน หลังจากที่บริษัทได้พบนักลงทุนสถาบันในงานไทยแลนด์ โฟกัส เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางธุรกิจของบริษัท ทำให้หลายกองทุนให้ความสนใจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกองทุนในประเทศ "เราไม่มั่นใจว่าที่ราคาหุ้นขึ้นมาแรงเป็นผลมาจากอะไร แต่จากที่เรานั่งดูมีเป็นล็อตใหญ่ๆ เข้ามา เรามองว่าคงเป็นผลมาจากที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจในหุ้นเรา หลังจากที่เราได้เข้าไปให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันในสัปดาห์ก่อนในงานไทยแลนด์ โฟกัส"นายนิติธร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ