ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ยังเป็นภาพบวกบาง ๆ รอประชุม ECB-นโยบายรัฐฯช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังเป็นภาพของการอยู่ในแดนบวกได้บาง ๆ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เนื่องจากตลาดฯกำลังรอดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสนี้ โดยมองไปที่ประเด็นของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตลาดคาดว่าจะมีออกมา เนื่องจากระยะหลังมานี้เศรษฐกิจของทางเยอรมันและฝรั่งเศสแย่มาก

นอกจากนี้ บ้านเราเองก็มีความคาดหวังเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล อย่างเรื่องการปลดล็อค และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่ง Sector ที่เกี่ยวข้องก็ยังเป็นตัวชูโรงให้กับตลาดฯได้อยู่ ขณะที่ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยอะไรที่เป็นลบต่อตลาดฯในช่วงนี้

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาตลาดน้ำมัน และตลาดทองคำ ได้มีการทำ short กันไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะแข็งค่า ดังนั้นหากมองมาที่เงินบาทก็คงจะอ่อนค่า ซึ่งถ้าอ่อนค่าไม่มากก็ไม่มีผลอะไร แต่ถ้าอ่อนค่าลงอย่างมีนัยยะประมาณ 3% ก็อาจจะช่วยดึงเม็ดเงินไหลเข้ามาได้

โดยให้แนวรับ 1,557 จุด แนวต้าน 1,580 จุด พร้อมแนะนำหุ้นที่เกี่ยวกับข้องกับนโยบายรัฐฯ อย่างท่องเที่ยว, โรงแรม, สนามบิน ยังเป็นทางเลือกลงทุน รวมถึงรับเหมาก่อสร้างด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ