AJP จับมือพันธมิตรผลิตรายการป้อนทีวีดาวเทียม 8 ช่อง เริ่มออกอากาศปีนี้ 5 ช่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บมจ. เอเซีย จอยท์ พาโนรามา (AJP) เปิดเผยว่า ภายในเดือนกันยายนนี้ บริษัทฯ จะทำการลงนามในข้อตกลงกับ บริษัท เอ็มไอซี บรอดแคส จำกัด (MIC) ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์และผู้ถือลิขสิทธิ์ช่องรายการชั้นนำจากต่างประเทศ เพื่อร่วมกันผลิตรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมจำนวน 8 ช่อง

โดย AJP จะเป็นผู้ดำเนินการด้านจัดหาสัญญาณดาวเทียมสำหรับการออกอากาศ ขณะที่ MIC ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์กับ IMG ผู้ถือลิขสิทธิ์รายการระดับโลก จะเป็นผู้จัดทำคอนเทนท์รายการต่างๆ จัดผังรายการและขายโฆษณา เบื้องต้นช่องรายการที่ร่วมกันผลิตรายการมีจำนวน 8 ช่อง ประกอบด้วย ช่องภาพยนตร์ต่างประเทศ ช่องซีรี่ย์ไทย-ต่างประเทศ (SKY THEATER, SKY MOVIE) ช่องกีฬา (Edge Sport, Golf Channel) ช่องแฟชั่น (Fashion One) ช่องภาพยนตร์ไทย ช่องเพลง ช่องตลก และช่องลึกลับ/โหราศาสตร์ คาดว่าภายในปีนี้จะเริ่มออกอากาศได้จำนวน 5 ช่อง

“รายการที่ AJP และ MIC ร่วมกันผลิต ส่วนใหญ่เป็นรายการที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วทั้งในไทยและต่างประเทศ เนื่องจากคอนเทนท์มีความโดดเด่น น่าสนใจ ตอบสนองกับพฤติกรรมกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางบน ซึ่งเป็นกลุ่มมีกำลังซื้อ มีความสนใจเฉพาะด้านเป็นอย่างดี เราคาดว่าช่องรายการต่างๆจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าองค์กร ตลอดจนผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในการเข้ามาซื้อเวลาโฆษณา"นายภัทรศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ความร่วมมือดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้มากขึ้น ทั้งในส่วนของรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น เนื่องจากบริษัทมิได้มีการลงทุนเพิ่มเติม และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารสินทรัพย์ที่มีอยู่ แต่สามารถรับรู้รายได้มากขึ้นจากส่วนแบ่งค่ารายได้ของช่องรายการต่างๆ ซึ่งเป็นการร่วมมือทางธุรกิจโดยใช้รูปแบบ Revenue Sharing โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเปิดกว้างในการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้มีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในด้านของการขยายสัญญาณร่วมผลิตรายการเพิ่มเติม การพัฒนาคอนเทนท์รายการของบริษัทเอง การจัดกิจกรรมอีเวนท์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับรายการ และร่วมมือกับผู้ผลิตรายการชั้นนำรายอื่นๆ โดยมีเป้าหมายขยายฐานผู้ชมออกไปอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศ AEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ