LALIN คาดปีนี้กำไรสุทธิดีกว่าปีก่อนที่กำไร 418 ลบ.ตามรายได้เติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกร ธนพิพัฒนศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้(LALIN)คาดว่า กำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 418 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 262 ล้านบาท ตามรายได้ที่เติบโตขึ้น ขณะที่บริษัทสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 38-40% ใกล้เคียงกับปีก่อน แม้ว่าช่วงต้นปีจะมีสถานการณ์ด้านการเมืองและปัญหาขาดแคลนแรงงาน แต่ขณะนี้เริ่มฟื้นตัวขึ้นในทุกด้านแล้ว

บริษัทคงเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 2.7 พันล้านบาท และยอดขาย 3.2 พันล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำรายได้แล้ว 1.3 พันล้านบาท และปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) ราว 1 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงไตรมาส 3-4/57 นี้ นอกจากนั้น บริษัทมีแผนเปิดขายโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังอีก 5-7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งในช่วงต้นไตรมาส 3/57 เปิดตัวไปแล้ว 2 โครงการ

ส่วนงบซื้อที่ดินปีนี้ยังคงไว้ที่ราว 900-1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายโครงการใหม่ในช่วงปลายปีนี้และในปี 58

"เราคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อน เพราะเราสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ใกล้ปีก่อน ซึ่งรายได้ที่มีการเติบโต ทำให้กำไรสุทธิเติบโตตามไปด้วย สำหรับรายได้เรายังคงเป้าหมายไว้เท่าเดิม ถึงแม้การรับรู้รายได้อาจจะมีการล่าช้าไปบ้างจากผลกระทบของแรงงานในช่วงที่ผ่านมา แต่ปัจจุนก็กลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่ยอดขายปีนี้ก็ยังคงเป้าหมายไว้ซึ่งปัจจุบันยอดขายก็เริ่มกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนก็เริ่มกลับเข้ามาสู่ภาวะปกติแล้ว"นายกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ