ลุ้นยกเลิกอัยการศึกในบางพื้นที่/"สมหมาย-จักรมณฑ์"เข้ากระทรวง/ศาลตัดสินคดีใบเหลือง"สุขุมพันธุ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 5, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ เย็นวานนี้แล้ว ได้มีการเรียกประชุม ครม.นัดพิเศษ โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นการประชุมวางมาตรการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัย รวมทั้งอาจมีการพิจารณาความเป็นไปได้ในการยกเลิกกฏอัยการศึกในบางพื้นที่หรือบางจังหวัดด้วย โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเข้าปฏิบัติหน้าที่กองบัญชาการกองทัพ แต่มีกำหนดเข้าทำเนียบเพื่อประชุม ครม.นัดแรกวันที่ 9 ก.ย. เพื่อหารือเรื่องการแถลงนโยบายต่อ สมาชิกสสภานิติบัญญัติ (สนช.)

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีและบรรดารัฐมนตรีบางกระทรวงได้เริ่มเข้าปฏิบัติงานวันแรก อาทิ เจ้ากระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นต้น เพื่อมอบนโยบายให้ข้าราชการ

  • เช้านี้ติดตามศาลอุทธรณ์ที่นัดฟังคำพิพากษาคดี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กรณีปราศรัยโจมตีพรรคการเมืองคู่แข่งระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปีที่แล้ว
  • ยังคงเป็นประเด็นร้อนระหว่างช่อง 3 และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งวันนี้บอร์ดกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) นัดประชุมเป็นวาระพิเศษ เพื่อหวังให้ได้ข้อสรุปเรื่องการดำเนินการกับผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลกรณีเผยแพร่สัญญาณของช่อง 3 อนาล็อก
  • น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนากลไกการรู้เท่าทันสื่อวิทยุ - โทรทัศน์สำหรับประชาชน "คน ทัน สื่อ" ที่ห้องแมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน"เมืองเกษตรสีเขียว"ที่ตลาด อ.ต.ก. พหลโยธิน
  • กระทรวงมหาดไทย จัดประชุมผู้บริหารกระทรวง ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของ คสช. ที่ร.ร.มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • สำหรับการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ที่มีกำหนดพิจารณาร่างกม. 5 ฉบับ งดการประชุมไปก่อน เนื่องจากครม.ยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อสภา ทางประธานฯ จึงเห็นสมควรให้งดการประชุมสภา
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดสัมมนาเรื่อง "มาตรการหรือข้อเสนอแนะประจำปีของสำนักงาน ป.ป.ช.หรือประเด็นความไม่โปร่งใสในการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ" ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
  • สถาบันพระปกเกล้าจัดงาน “5 กันยา วันสถาปนาสถาบันพระปกเกล้า" ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ
  • นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ จัดงาน วันครบรอบวันสถาปนา 1 ปีสภาฯ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • บมจ.ไอร่า แคปปิตอล จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่างบริษัท AIFUL CORPORATION และ AIRA พร้อมแถลงความคืบหน้าทางธุรกิจ ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • บริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงแผนดำเนินธุรกิจ Growing Together ที่ห้องเกรทรูม ชั้น 3 รร.ดับเบิ้ลยู

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ