(เพิ่มเติม) MAJOR ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 15-20% จากปีนี้โตได้ 10% ตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2014 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป(MAJOR) ตั้งเป้ารายได้ปี 58 จะขยายตัวได้ 15-20% ขณะที่ปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 10% จาก 8.23 พันล้านบาทในปี 56 เนื่องจากช่วงครึ่งหลังปีนี้จะมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เข้าฉาย ประกอบกับรายได้จากสาขาในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นเข้ามาสนับสนุน นอกจากนี้ บริษัทจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 600 แห่งในสิ้นปี 58 จากปัจจุบันที่มี 500 แห่ง คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 1 พันล้านบาท

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร MAJOR กล่าวว่า บริษัทคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อน หลังจากรายได้ในช่วง 8 เดือนแรกเติบโตได้ค่อนข้างดีและเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะจากรายได้ของสาขาต่างจังหวัดที่เติบโตมากกว่าสาขาในกรุงเทพฯ ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้จากสาขาต่างจังหวัดอยู่ที่ 40% ส่วนสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑลอยู่ที่ 60% ประกอบกับช่วงที่เหลือของปียังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูด อย่างภาคใหม่ของ Hobbit และ Hunger Games รอเข้าฉาย

ส่วนรายได้ในปี 58 คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% จากปีนี้ เนื่องจากเป็นปีที่มีหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดรอเข้าฉายเป็นจำนวนมาก เช่น Mission impossible, The Avengers, James Bond และ Pirate of the caribbean ซึ่งจะดึงดูดให้มีผู้ชมเข้าชมจำนวนมาก ประกอบกับ จะมีการเพิ่มจำนวนสาขาโรงภาพยนตร์เป็น 600 สาขา จากขณะนี้มี 500 สาขา ตั้งงบลงทุนราว 1 พันล้านบาท

"ปีหน้าเป็นปีทองของหนังจาก Hollywood ซึ่งหนังดีๆและน่าสนใจเข้าฉายเยอะมาก ทำให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้าชมมากขึ้น และการเติบโตขึ้นของสาขาโรงภาพยนตร์เราซึ่งสิ้นปีหน้าจะมี 600 สาขา จากตอนนี้มี 500 สาขา และจะขยายตามต่างจังหวัดเยอะหน่อย ซึ่งเราอยากให้สัดส่วนรายได้จากต่างจังหวัดเพิ่มเป็น 50% ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า"นายวิชา กล่าว

ล่าสุด วันนี้ MAJOR จัดกิจกรรมฉลองในการเข้าสู่ปีที่ 8 ของโรงภาพยนตร์กรุงศรีไอเมกซ์และได้ตอกย้ำความสัมพันธ์สู่ปีที่ 9 โดยร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ในการลงนามต่อสัญญาเพิ่มต่อเนื่องไปอีก 3 ปี ในการเป็นสปอนเซอร์หลัก ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 5 สาขา และในปี 58 จะเปิดเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวสเกต บางใหญ่ และสาขาเอ็มควอเทียร์ โดยใช้เงินลงทุนต่อสาขาราว 75 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ