ติดตามประชุมครม.ไม่เป็นทางการนัดแรก/ป.ป.ช.ประชุมตั้งคณะทำงานร่วมคดีจำนำข้าว/พาณิชย์เปิดประมูลข้าว รอบ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 เป็นประธาน แต่ในการประชุมวันนี้จะย้ายไปใช้ตึกสันติไมตรีหลังก่อน เนื่องจากตึกบัญชาการยังปรับปรุงไม่เรียบร้อย จากนั้นจะแถลงผลประชุมที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก

โดยรัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลคนแรก ได้แก่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในทำเนียบรัฐบาล มีทหารจากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ สังกัดกองทัพภาค 1 (ป.1 รอ.) จำนวน 150 นาย เข้ามาร่วมเป็นกองกำลังผสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกำลังที่ดูแลรักษาความปลอดภัยทั้งหมดรวม 150 นาย โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลประจำตึกสันติไมตรี ซึ่งใช่เป็นห้องประชุม ครม.ในครั้งนี้จำนวน 30 นาย และมีทหารเข้าร่วมด้วยอีกส่วนหนึ่ง โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ป.1 รอ.ได้เข้าประจำจุดทางเข้า-ออก ของทำเนียบ และจุดสำคัญๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยในวันนี้อยู่ในชั้นสูงสุด โดยรถยนต์ที่เข้า-ออก ทุกคันจะต้องมีสติ๊กเกอร์อย่างชัดเจน และผ่านเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยทุกคัน ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่เข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาลต้องติดบัตรแสดงตนอย่างชัดเจน หากผู้ใดไม่มีก็ต้องชี้แจงและแลกบัตรอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ ฝ่ายทหารจากกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก จังหวัดนครราชสีมา ได้นำสุนัขดมกลิ่น และเครื่องตรวจวัตถุระเบิดตรวจตราบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลอย่างละเอียด และที่ประตูทางเข้าตึกสันติไมตรี เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องสแกนวัตถุต้องสงสัยไปติดตั้งเพื่อตรวจเช็คความปลอดภัยอีกรอบ

สำหรับการประชุมวันนี้คาดว่าจะมีการหารือแนวทางการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) การแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน รวมถึงการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี การวางกรอบการทำงานของแต่ละกระทรวง การแก้ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่

และภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.คงต้องจับตารัฐมนตรีหลายกระทรวงว่าจะเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก เพื่อเตรียมมอบนโยบายต่อข้าราชการในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

  • นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) จะเดินทางไปหารือกับเลขาธิการ สมช. ของมาเลเซีย เพื่อเป็นการยืนยันว่าไทยยังจะเดินหน้าพูดคุยอย่างสันติภาพกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
  • ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะพิจารณาการตั้งคณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช. กับอัยการสูงสุด ในคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากที่ก่อนหน้านี้อัยการสูงสุดอ้างว่าหลักฐานยังไม่สมบูรณ์และเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ ป.ป.ช.เองก็ยืนยันว่าหลักฐานทางคดีมีความครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว และจะไม่มีการสอบพยานหลักฐานใดๆ เพิ่มเติมอีก
  • นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตาม Road Map ของคสช. ให้กับบุคลากรของกรมประชาสัมพันธ์ ที่สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยยอดการสรรหาสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อย่างเป็นทางการ มีผู้เสนอชื่อทั้งสิ้น 7,370 คน และในระหว่างวันที่ 3-12 ก.ย.57 ตามปฏิทินงานการสรรหาก็ได้ตรวจคุณสมบัติอย่างเข้มงวด จนถึงขณะนี้ พบผู้ขาดคุณสมบัติแล้ว 30 คน
  • วันนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร กำหนดลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร บริเวณถนนสุวินทวงศ์ ตอนถนนนิมิตใหม่ และถนนราษฎร์อุทิศ
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะทำงานดำเนินการระบายข้าว จะเปิดชี้แจงเงื่อนไขการประมูลการจำหน่ายข้าวสารสต๊อกของรัฐ ครั้งที่ 2/2557 ปริมาณรวม 139,675 ตัน ให้ผู้ประกอบการที่สนใจ เนื่องจากได้ปรับหลักเกณฑ์ใหม่ โดยจะเปิดให้มีการยื่นซองวันที่ 12 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-11.00 น. และเปิดซองในวันเดียวกันเวลา 13.30 น. ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 3 อาคารปฏิบัติการ 5 ชั้น กรมการค้าต่างประเทศ
  • นายอัษฎากร ลิ้มปิติ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานเทคโนโลยีและพัฒนาความยั่งยืน บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ PTTEP TEENERGY CAMP ประจำปี 2557 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเยาวชน ณ ห้อง Executive Lounge ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารซี
  • ธนาคารเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME Bank) จัดงานใหญ่เปิดตัวสินเชื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs ในงาน "สินเชื่อ 9 เมนูคืนความสุข SMEs" ที่สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ร่วมกับ ศูนย์สนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอี โตเกียว เมโทร โพลิแทน จัดพิธีลงนามความร่วมมือด้านการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการค้าการลงทุนในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มอาเซียนสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีญี่ปุ่น ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • ดาวคอฟฟี่ จัดงานแถลงข่าว พร้อมเปิดตัว "Dao Coffee Shop" สาขาต้นแบบ สาขาแรกที่สยามสแควร์วัน
  • บมจ.มั่นคงเคหะการ ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดออกแบบบ้านอารยสถาปัตย์ โครงการ MK Young Creative Design Contest 2014 : Universal Design ณ โรงแรม W Bangkok
  • บมจ. โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด โนเบิลรีโคล คอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมืองที่สำนักงานขายโนเบิลรีโคลสุขุมวิท ซอย 19
  • บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) แถลงความคืบหน้าในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) รวมถึงผลการดำเนินงาน และแนวโน้มธุรกิจในอนาคต ศูนย์สิริกิติ์
  • บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ (TMAN) ในฐานะ REIT Manager ของกลุ่ม TICON แถลงเปิดตัวผู้บริหารและรับฟังนโยบายและทิศทาง ห้องซันฟลาวเวอร์ บางกอกคลับ ชั้น 29 อาคารสาธรซิตี้ ทาวเวอร์
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานพิธีเปิดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair 54th ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี
  • วันนี้ผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีทั่วประเทศ อาทิ PSI, CTH, Big4, สมาคมเคเบิลทีวี นัดรวมตัวกันเพ่อยื่นหนังสือคัดค้านประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ พ.ศ. 2556 ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกประกาศการจัดเรียงลำดับบริการโทรทัศน์ใหม่ โดยให้ทุกแพลตฟอร์มต้องเรียงเลขช่อง 1 ถึง 36 เหมือนกล่องทีวีดิจิตอลนั้น เพื่อให้พิจารณายกเลิกข้อกำหนดมัสต์แครี่(Must Carry) และอนุญาตให้ผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี สามารถเรียงช่องได้โดยอิสระ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ