DSGT คงเป้ารายได้ทั้งปีโตมากกว่า 10% ครึ่งปีหลังเข้าสู่ฤดูกาลขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2014 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโหยว เอ๊ก ซอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)(DSGT) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักหรือมากกวา 10% จากการยอดขายที่เติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมองว่าครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลขายของทุกปี และไตรมาส 4/57 เป็นช่วงไฮซีซั่นที่อากาศจะหนาวที่สุดของทุกปี จึงมีความต้องการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัทเพิ่มขึ้นมาก

ในปีนี้บริษัทฯยังคงงบลงทุนตามที่วางแผนไว้ 800 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกใช้ไปแล้วราว 300 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตทั้งในไทยและมาเลเซียรองรับการเติบโตของตลาดไปได้อีก 2 ปีข้างหน้า หลังจากคาดว่าอัตราการเติบโตของตลาดผ้าอ้อมสำเร็จรูปมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่

ขณะที่บริษัทได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าไปขยายธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยมองประเทศเวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่า ซึ่งเบื้องต้นจะเข้าไปในลักษณะของการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้า แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับตลาดอินโดนีเซียเป็นหลัก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

"ทั้งปีเราก็ยังมองว่าจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักได้อยู่ และครึ่งปีหลังก็น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกด้วย เพราะเป็นช่วงฤดูหนาวของทุกปี โดยเฉพาะไตรมาส 4 นี้ที่เป็นไตรมาสที่ดีที่สุด เนื่องจากมีความต้องการใช้ผ้าอ้อมจำนวนมาก"นายโหยว เอ็ก ซอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ