WHA โรดโชว์กอง REIT ต้น ต.ค.ก่อนขาย พ.ย.57,คาดรับรู้ขายสินทรัพย์ Q4/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมแผนจะนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์)กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท(WHART) ให้กับนักลงทุนสถาบันในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2557 และคาดว่าจะเปิดให้จองซื้อกอง WHART ได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2557

ทั้งนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน อาทิ การจัดพบนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อนำเสนอข้อมูลก่อนเสนอขายกองรีท เพื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจลงทุนของนักวิเคราะห์ และนักลงทุน รวมทั้งกระบวนการประเมินสัดส่วนการเสนอขายระหว่างกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป

กองทุนดังกล่าว มีมูลค่าระดมทุน 4,700 ล้านบาท โดยมีมูลค่าเงินกู้ยืมประมาณ 25% ของมูลค่าระดมทุน โดยสินทรัพย์ที่จะนำมาขายเข้ากอง REIT ประกอบด้วย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ WHA Mega Logistics Center ถนนบางนา-ตราด ก.ม.18, โครงการ WHA Mega Logistics Center ถนนบางนา-ตราด ก.ม. 23 และ โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และ Phase 2 รวมพื้นที่ให้เช่าทั้งสิ้นประมาณ 167,000 ตารางเมตร

บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการกอง REIT สำหรับจุดเด่นของกองทุนดังกล่าว คือ สินทรัพย์ที่เสนอขายเข้ากองทุน เป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ในระยะยาว จากการที่ลูกค้าส่วนมากเป็นลูกค้าระดับพรีเมียม มีเครดิตที่ดี ทำให้สามารถคาดหวังได้ถึงรายได้ที่จะเกิดในอนาคต

"มั่นใจว่ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ของบริษัทจะเป็นกองอินดัสเทรียลรีท กองแรก ในอุตสาหกรรม เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะสินทรัพย์ที่ขายเข้ากองทุนมีจุดเด่นที่มีลูกค้าระยะยาว และเป็นลูกค้าระดับพรีเมียม บริษัทวางเป้าหมายให้กองรีทนี้เป็นเหมือนหุ้นดีๆ ตัวหนึ่ง ที่ราคามีความเคลื่อนไหวที่ไม่ผันผวนมากนัก และจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ"นายอรรถวิทย์ กล่าว

ในส่วนของ WHA ซึ่งเป็นผู้ขายสินทรัพย์เข้ากองทุน คาดว่าจะรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์ มูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาทในไตรมาส 4/2557 ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการรวมของบริษัทในไตรมาส 4/2557 ออกมาน่าพอใจ

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงผลตอบรับภายหลังการเข้าร่วมงานไทยแลนด์ โฟกัส 2014 ที่ผ่านมาว่า บริษัทฯได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศพอสมควร ส่วนมากที่เข้าพบรายเดี่ยวมีการสอบถามข้อมูลด้านแผนธุรกิจเชิงลึก ซึ่งบริษัทฯได้ให้ข้อมูลไปตามสมควร อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีกองทุน หรือนักลงทุนสถาบันเข้ามาถือหุ้นเพิ่มกี่ราย

"เรื่องมีนักลงทุนต่างประเทศเข้าพบมีอยู่เป็นปกติอยู่แล้ว มีทั้งกองทุนต่างประเทศและในประเทศ ซึ่งบริษัทฯได้พยายามจัดสรรเวลา สำหรับการเข้าพบและรับฟังข้อมูลจากผู้บริหาร ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของบริษัทฯ ผู้ถือหุ้น และ นักลงทุน"นายอรรถวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ