TVD เตรียมปรับเป้ารายได้ปีนี้จากโต 15% เป็น 20% รับอานิสงส์ทีวีดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้ารายได้ในปีนี้ขึ้นเป็นเติบโต 20% จากเดิมที่วางเป้าหมายไว้ที่ 15% หรือทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 2,504 ล้านบาท หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสชท.) มีความตั้งใจในการผลักดันธุรกิจ TV Digital อย่างจริงจัง ประกอบกับรายการโทรทัศน์ของ TV Digital ก็มีคุณภาพและได้รับการตอบรับเกินความคาดหมายไม่ว่าจะเป็น ช่อง 8 ช่อง Workpoint ช่อง Nation ช่อง ไทยรัฐ เป็นต้น จึงทำให้บริษัทมีเชื่อมั่นว่ากลุ่มผู้ชมจะเริ่มมีการกระจายตัวไปยังช่องต่างๆ มากขึ้นไม่กระจุกตัวเหมือนที่ผ่านมา ส่งผลให้การขายสินค้าทางทีวีจะขยายตัวเพิ่มขึ้นตามปริมาณมีเดียที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อดำเนินการในครั้งนี้ โดยจะมุ่งเน้นในการซื้อเวลาโฆษณา(Commercial) มากกว่าการเช่ารายการโทรทัศน์ (Infomercial) ยิ่งไปกว่านั้น เป็นแนวการตลาดที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญมากในอดีต แต่เนื่องด้วยเวลาของฟรีทีวีช่วงก่อนหน้านี้มีจำกัด จึงยากต่อการเข้าซื้อ มาวันนี้ประเทศไทยมีสถานีโทรทัศน์เพิ่มขึ้น 3 เท่า จาก 6 ช่องเป็น 18 ช่อง (ช่องพาณิชย์โฆษณาได้ 100%) ทำให้บริษัทมีโอกาสใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญของเราได้อย่างเต็มที่ ตามสโลแกน "โอ้ จอร์จ มันยอดมาก"

พร้อมกันนั้น ยังเตรียมขยายร้านค้าปลีกเพื่อรองรับทั้งพื้นที่ค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น และกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละพื้นที่และแต่ละจังหวัด อีกทั้งเป็นการรองรับปริมาณการโฆษณาเพิ่มขึ้นตามแผนดังกล่าวข้างต้น โดยภายในปีนี้จะมีร้านค้าปลีกเพิ่มขึ้นจาก 77 สาขาเป็น 83 สาขา ทำให้การครอบคลุมพื้นที่การขายและการจัดส่งสินค้ามีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ