TWZ จ่ายปันผลเรียกความมั่นใจผถห.ยัน"วิชัย ทองแตง"ใส่เงินครบสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในการประชุมเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สำหรับผลการดำเนินงวด 6 เดือนแรกของปี 2557 (ระหว่าง 1 มกราคมถึง 30มิถุนายน) ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.00636 บาท โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 3 ตุลาคม 2557 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 13 ตุลาคม 2557

การประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนที่ผ่านมาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยงวด 6 เดือน บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,948.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 32.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 211% สำหรับงบการเงินรวม ซึ่งนอกจากการเติบโตจะมาจากการขยายตัวของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่เป็นธุรกิจหลักของ TWZ แล้ว ในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ ยังเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จำนวน 22.39 ล้านบาทอีกด้วย“การจ่ายเงินปันผลครั้งนี้มาจากการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของบริษัทฯ ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันบริษัทย้ำให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจในโอกาสเติบโต รวมถึงแผนการขยายธุรกิจที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ หลังจากได้รับคำยืนยันจากกลุ่มนายวิชัย ทองแตง นักลงทุนหุ้นคุณค่า(วีไอ อินเวสเตอร์)รายใหญ่ ที่มองเห็นโอกาสการเติบโตของบริษัทฯ และยืนยันที่จะเข้าซื้อหุ้น TWZ จากการเพิ่มทุน ซึ่งกลุ่มของนายวิชัยจะชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนทั้งจำนวนในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน ขณะที่การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งนี้ เป็นสัญญาณสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่ดีและผลประกอบการที่ดีในอนาคต

ด้านนายวิชัย กล่าวว่า ก่อนที่จะเลือกลงทุนกับบริษัทใดบริษัทหนึ่งนั้น ได้ผ่านการวิเคราะห์และการศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นๆ เป็นอย่างดี ทั้งด้านธุรกิจและโอกาสในการเติบโตไปข้างหน้า โดย TWZ ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทฯ ที่ตนเองมั่นใจในศักยภาพการเติบโต ซึ่งการจ่ายปันผลระหว่างกาลนี้ เป็นการส่งสัญญาณอย่างหนึ่งบอกว่า ตนเองได้เลือกการลงทุนที่ถูกต้องแล้ว

"การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของ TWZ ในครั้งนี้ ผมค่อนข้างจะเห็นด้วยและเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดีที่จะแสดงให้ผู้ถือหุ้นทราบว่า บริษัทฯ กำลังเริ่มมีความพร้อมที่จะเติบโตไปข้างหน้าของผลประกอบการทั้งทางด้านรายได้และกำไร และผมยืนยันว่า การลงทุนของผมในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนระยะยาว ต้องการที่เป็น Strategic Partner หรือเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่อไปข้างหน้า"นายวิชัย กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวแล้ว TWZ จะมีฐานเงินทุนที่ใหญ่ขึ้นและเข้มแข็งขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าขยายธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ ทั้งในส่วนธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ